Lễ chào đón Tân SV K21 ngành Quản trị Khách sạn

Sáng ngày 13/11/2021, trong không khí hân hoan của buổi Lễ chào đón Tân Sinh viên Ngành Quản trị Khách sạn – Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, các Thầy Cô và các bạn Tân sinh viên ngành Quản trị Khách sạn đã có một buổi gặp mặt trực tuyến hết sức ý nghĩa và truyền cảm hứng. Đây là cơ hội để các bạn có thể hiểu hơn về khoa, được giao lưu với khách mời doanh nghiệp cũng như được các anh chị sinh viên đi trước truyền đạt kinh nghiệm để chuẩn bị hành trang cho chặng đường 3 năm học tập sắp tới.

 

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành kiêm Trưởng Khoa Du lịch và Việt Nam học đã có đôi lời phát biểu giới thiệu về những điểm mạnh của Khoa Du lịch và Việt Nam học nói chung cũng như của ngành Quản trị Khách sạn nói riêng. Thầy cũng có đôi lời nhắn nhủ và động viên tinh thần các bạn Tân sinh viên đang phải trải qua khoảng thời gian thích nghi với thử thách học tập trực tuyến ngay từ học kỳ đầu tiên của năm nhất, mong muốn các bạn luôn kiên trì, nổ lực và phấn đấu hết mình để đạt được mục tiêu của mình.

NCS. ThS. Phan Thị Ngàn – Phó Trưởng Khoa Du lịch và Việt Nam học cho biết, đối với các sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, các bạn luôn được tạo điều kiện để vừa tiếp thu kiến thức chuyên ngành vừa rèn luyện kỹ năng thực tập thực tế với Chương trình Đào tạo được thiết kế phù hợp. Khoa chính là cầu nối đưa các bạn đến gần hơn với các doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm và giúp các bạn thỏa mãn đam mê với ngành dịch vụ.

Đặc biệt, trong buổi lễ chào đón Tân sinh viên ngành Quản trị Khách sạn còn có sự tham gia của khách mời doanh nghiệp, cô Nguyễn Thị Xuân Đào – Giám đốc Khách sạn Sài Gòn. Trong phần chia sẻ của mình, cô Xuân Đào đánh giá ngành du lịch đang tái hồi sinh sau đại dịch Covid-19 và sẽ phát triển mạnh mẽ đầy triển vọng trong tương lai với sự tham gia của rất nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng có tiềm lực tài chính mạnh. Cô cũng cho biết trong vòng 6 – 12 tháng tới, sẽ có rất nhiều xu hướng du lịch mới xuất hiện tại Việt Nam như Phygital, Travel by Design, Workcation, … Vì vậy, ngành Du lịch nói chung và ngành Khách sạn nói riêng đang rất cần một lực lượng lao động có chuyên môn cao, thích ứng linh hoạt và sử dụng thành thạo công nghệ để đón đầu những thay đổi của ngành khách sạn trong thời đại công nghệ 4.0.

Anh Nguyễn Trường Giang, cựu sinh viên của Ngành Quản trị Khách sạn, khoa Du lịch và Việt Nam học đã chia sẻ với các bạn Tân sinh viên năm nhất về những kinh nghiệm học tập và làm việc của mình. Là một trong số những sinh viên từng được chọn tham gia Chương trình thực tập tại Nhật Bản dành cho sinh viên năm cuối, lời khuyên của Giang đối với các bạn tân sinh viên đang theo học Ngành Quản trị Khách sạn đó là: Thứ nhất, các bạn hãy cố gắng theo sát những bài học trên lớp của các thầy cô và đừng ngại đặt câu hỏi, Thứ hai, nếu có thể cân bằng giữa thời gian học và thời gian làm việc thì các bạn hãy tận dụng hiệu quả quãng thời gian năm nhất và năm hai của mình tìm việc làm, trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm. Thứ ba, luôn trao dồi khả năng ngoại ngữ thật tốt để mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho bản thân trong môi trường làm việc tại các khách sạn Quốc tế đầy tính cạnh tranh.

 

Năm học 2021 – 2022, Khoa Du lịch và Việt Nam học nhiệt liệt chào đón các thành viên mới tham gia vào đại gia đình Ngành Quản trị Khách sạn, các bạn Tân sinh viên lớp 21DKS1A, 21DKS1B, 21DKS1C, 21DKS3A. Khép lại buổi lễ, các Thầy Cô gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho năm học mới của các bạn và mong muốn sẽ sớm được gặp lại tất cả các bạn sinh viên trên giảng đường trong những học kỳ tiếp theo.

                                                                                                ThS. Đặng Kim Phụng