Hành trình khám phá hương sắc phù sa

Trong các ngày từ 20 đến 25/5/2024, đoàn Thực tập Nghiệp vụ hướng dẫn khóa 22, chuyên ngành Du lịch (gồm 2 lớp 22DDL1A và 22DDL1B) của Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tham gia thực tập nghiệp vụ hướng dẫn tại các tỉnh miền Tây. Chuyến đi giúp cho sinh viên khám phá nhiều nét đẹp, sự hấp dẫn của điểm đến, trải nghiệm các sản phẩm/dịch vụ trên cung đường sông nước Nam bộ.

Điển hình như đoàn đã tham quan các điểm du lịch nổi bật trên cung đường miền Tây, như: Khu di tích Mộ cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc ở Đồng Tháp, Làng Chăm Đa Phước, cụm Di tích, danh lam thắng cảnh ở núi Sam Châu Đốc (An Giang). Tiếp đó, đến Kiên Giang, đoàn tham quan Lăng Mạc Cửu, Chùa Phù Dung…

Ấn tượng hơn và ý nghĩa hơn đoàn đã ghi lại khoảnh khắc ở Đất Mũi, cột mốc ở phía Nam của tổ quốc tại Cà Mau. Cạnh đó, đoàn tham quan Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ và cụm Cồn Thới Sơn, Cồn Phụng (Bến Tre và Tiền Giang) và nhiều điểm đến hấp dẫn, thú vị khác. Ngoài ra, trong chuyến đi, đoàn đã thực hiện hành động đẹp là thu gom rác tại bến tàu Rạch Giá, Kiên Giang hướng đến môi trường xanh, sạch , đẹp.

Đặc biệt một đêm Gala tại Cần Thơ, kết nối, tạo cho sinh viên niềm tự hào, hân hoan và học thêm nhiều kỹ năng như tổ chức các sự kiện liên quan đến hành trình.

Chuyến đi đã giúp sinh viên học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Thông qua mỗi điểm đến, sử dụng các dịch vụ (ăn uống, lưu trú, giải trí, mua sắm…) sinh viên biết vận dụng kiến thức, kỹ năng, thái độ đã học được trên giảng đường để ứng xử với môi trường xung quanh trong thực tiễn. Từ đó, rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm quý báu để áp dụng cho chặng đường sắp tới, trong công việc của tương lai khi tốt nghiệp ra trường.

Chuyến thực tập 5 ngày 4 đêm với chủ đề “Hương sắc phú sa” đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên, dưới sự hướng dẫn nhiệt huyết giàu kinh nghiệm của các hướng dẫn viên tại Công ty Lữ hành Lửa Việt và sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên tại điểm. Đặc biệt có sự quan tâm, chia sẻ, giảng dạy từ 2 giảng viên Dương Thanh Tùng và Nguyễn Đình Thọ của Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành giúp cho chuyến đi đạt được kết quả tốt nhất.

Đây thực sự là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của sinh viên, ngành Du lịch trong chặng đường học tập tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Thanh Tùng