Tọa đàm Học phần Giao lưu doanh nhân

Nhằm tạo nhịp cầu nối để sinh viên Khoa Du Lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có cơ hội tiếp cận, giao lưu với những chuyên gia đầu ngành, tạo động lực đam mê với nghề; đồng thời nhằm củng cố tinh thần, giữ vững niềm tin nghề nghiệp và định hướng học tập trong thời gian dịch bệnh Covid-19; mặt khác, nhằm phát huy và tạo lập cho sinh viên Khoa Du lịch và Việt Nam học có một môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp, mang tính thực tiễn, thích nghi và hội nhập nhanh thông qua các hoạt động học tập thực tế tại doanh nghiệp, giao lưu cùng các doanh nhân, doanh nghiệp thành đạt; truyền lửa, định hướng nghề nghiệp vị trí việc làm và điều chỉnh kế hoạch học tập để đạt mục cá nhân trong quá trình học tập, Khoa DLVNH tổ chức lớp học môn Giao lưu doanh nhân với các vị khách mời:

Ngày 05/12/2021:

– Ông Trần Giang San – Tổng Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Desk Air Việt Nam.

– Bà Nguyễn Thị Xuân Đào – Tổng Giám đốc Khách sạn Sài Gòn.

Ngành du lịch, nhà hàng và khách sạn sẽ phát triển bùng nổ như thế nào trong tương lai?

Đó là chủ đề đã được trao đổi, giải đáp trong buổi tọa đàm, giao lưu giữa 2 vị khách mời với sinh viên khóa 20 Khoa Du lịch và Việt Nam học.

Đặc biệt, phần trao đổi, tham vấn với khách mời  đã diễn ra trong không khí cực kỳ sôi nổi, vui tươi với những kiến thức, thông tin cập nhật và thiết thực liên quan đến ngành nghề. Buổi giao lưu dường như không thể kết thúc với những câu hỏi của sinh viên liên tục gửi đến diễn giả “Dạ cho em xin hỏi một câu cuối + + + + ”

Ngày 12/12/2021:  

– Ông Bùi Tiến Đạt – Phó Giám đốc Điều hành Resort An Lam Retreats Saigon River.

– Ông Nguyễn Văn Sơn – CEO BeautySpace.vn.

Để được tuyển dụng vào vị trí mơ ước, sinh viên sau tốt nghiệp cần có đào tạo bài bản hay tích lũy kinh nghiệm?

Đó là câu hỏi mở đầu cho buổi giao lưu doanh nhân sáng nay – 12/12/2021 với hai vị khách mời là Ông Bùi Tiến Đạt – Phó Giám đốc Điều hành và Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Quản lý khu nghỉ dưỡng đến từ An Lam Retreats Saigon River.

Ngay từ những phút giới thiệu đầu tiên, hai vị khách mời đã nhiệt tình giải đáp thắc mắc, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế gần 30 năm trong lĩnh vực Nhà hàng, Khách sạn và Du lịch cũng như yêu cầu của các nhà tuyển dụng những kiến thức, kỹ năng, thái độ mà sinh viên cần có trong nghề nghiệp. Cuối chương trình còn có món quà bất ngờ từ diễn giả Bùi Tiến Đạt dành cho các bạn sinh viên.

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tôi là ai? Đây là đâu?

Trong thời đại toàn cầu hóa với sự biến đổi chóng mặt trên mọi lĩnh vực, các bạn sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung khó tránh những phút hoang mang về giá trị bản thân và hướng phát triển bản thân trong tương lai.

Những băn khoăn đó đã được “mổ xẻ” giải đáp trong buổi Giao lưu doanh nhân với Chuyên gia Phát triển nguồn nhân lực Nguyễn Văn Sơn – CEO BeautySpace.vn. Qua phần chia sẻ và giải đáp của diễn giả, các bạn sinh viên có thể nhận thức đúng hơn về bản thân mình cũng như xác định rõ hơn về con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Trải qua chuỗi sự kiện thuộc học phần Giao lưu Doanh nghiệp năm 2021 (Khóa 20), các bạn sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi với các chuyên gia, doanh nhân, các nhà quản lý, nhà tuyển dụng trong ngành Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn, về “tất tần tật” những vấn đề, thắc mắc trong quá trình học tập và thực nghiệp sau này. Đó cũng chính là lý do và động lực để Khoa tổ chức chương trình như một hoạt động đào tạo thường niên rất quan trọng.

Khoa Du lịch và Việt Nam học – Đại học Nguyễn Tất Thành xin trân trọng cảm ơn sự tham gia của quý vị khách mời. Kính chúc Quý vị doanh nhân, Quý thầy cô nhiều sức khỏe và thành công.

Khoa Du lịch và Việt Nam học