Sinh viên khoa du lịch áp dụng kiến thức du lịch xanh vào thực tế

Ngày 6/9/2024 tại Khu du lịch Bình Quới 1, TP. Hồ Chí Minh, Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình “Chuyên đề tốt nghiệp sứ giả văn hóa dân tộc 2024”, cho các sinh viên K21 nhằm giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế.

Sinh viên ứng dụng nhưng kiến thức đã học vào môi trường thực tế trong sự kiện chuyên đề tốt nghiệp.

Chuyên đề có sự tham gia của gần 1.000 người, gồm 300 sinh viên khóa 21 cùng khoảng 700 khách mời là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đào tạo, viện nghiên cứu…

Theo Quyền Trưởng Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TS. Phan Thị Ngàn, với chủ đề của chuyên đề tốt nghiệp năm nay, “Du lịch xanh – Du lịch thông minh” là một chủ đề không chỉ mang tính thời đại, đây còn là xu hướng phát triển bền vững mà ngành du lịch đang hướng tới. Việc các em áp dụng những kiến thức về du lịch xanh và du lịch thông minh vào sự kiện này không chỉ thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt mà còn phản ánh tinh thần trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Việc lựa chọn khu du lịch Bình Quới 1 để tổ chức sự kiện chuyên đề tốt nghiệp lần này vì nơi đây là một khu du lịch xanh gần gũi với thiên nhiên phù hợp với với chủ đề “Du lịch xanh – Du lịch thông minh” và cũng tạo ra môi trường thực tế giúp sinh viên ứng dựng những kiến thức đã học trong công việc và giao tiếp với du khách.

TS. Phan Thị Ngàn cũng nhấn mạnh: “sự kiện này không chỉ là để các em hoàn tất chuyên đề cuối cùng, mà còn là bước khởi đầu cho một hành trình mới, một hành trình mà ở đó, các em sẽ không còn là những học trò trong khuôn viên trường đại học mà sẽ trở thành những người làm du lịch chuyên nghiệp, mang trong mình trách nhiệm với xã hội, với môi trường và với ngành nghề mà mình đã chọn”

Sự kiện chuyên đề tốt nghiệp năm nay khác biệt với mọi năm, không tổ chức tại không gian Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ban Tổ chức phối hợp với Khu du lịch Bình Quới 1 để tạo ra không gian mới, giúp du khách tham quan, trải nghiệm ấn tượng hơn. Đồng thời, giúp sinh viên có thêm cơ hội để tiếp xúc với điểm du lịch thực thụ.

Đại diện Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trao thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành và tài trợ cho sự kiện.

Chuyên đề tốt nghiệp sứ giả văn hóa dân tộc 2024 của Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chính là bài kiểm tra cuối cùng để sinh viên tốt nghiệp và tham gia trực tiếp lao động trong ngành Du lịch với sự tự tin, bản lĩnh, kiến thức và sự chuyên nghiệp như khẩu hiệu của nhà trường: “Thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp” của sinh viên các ngành như: Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Du lịch.

Thanh Quang

(theo nghenghiepcuocsong.vn)