10 Điểm nổi bật của ngành Quản trị Khách sạn

  1. Tính ứng dụng cao và đào tạo toàn diện

CTĐT ngành QTKS của Khoa Du lịch được xây dựng theo định hướng ứng dụng, Chương trình học không chỉ tập trung vào lý thuyết mà còn kết hợp với thực hành và tại doanh nghiệp khách sạn. Trong chương trình học cũng lồng ghép kiến thức và các kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý giúp sinh viên phát triển toàn diện, ngoài ra CTĐT cũng chú trọng năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có tính hội nhập cao, giúp người học có thể làm việc hiệu quả trong môi trường du lịch hiện đại, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong khu vực và quốc tế

Hình: Sinh viên học thực hành lễ tân tại phòng thực hành

  1. Hệ thống phòng thực hành xịn xò theo tiêu chuẩn 4-5 sao

Ngành QTKS có 02 hệ thống phòng thực hành bao gồm phòng Khách sạn, Bếp, Quầy Bar, Nhà hàng, lễ tân được đầu tư bài bản, khang trang theo tiêu chuẩn 4- 5 sao với những trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được yêu cầu công việc của khu vực và quốc tế. Đặc biệt, từ năm 2019, Khoa đã tiếp nhận tổ chức và quản lý hệ thống căn tin của Nhà trường. Đây là môi trường để SV tiếp cận với thực tiễn và khởi nghiệp.

Hình: Phòng thực hành lễ tân tại cơ sở quận 7

Hình: Phòng thực hành Buồng tại cơ sở quận 7

  1. Về đội ngũ giảng viên

Đội ngũ nhân sự ngành QTKS đa dạng về độ tuổi, có kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ vững vàng, được đào tạo tại các quốc gia có ngành du lịch phát triển. Đội ngũ giảng viên đến từ doanh nghiệp khách sạn đây là những Thầy/Cô đã và đang công tác và giữ những vị trí nhất định tại các doanh nghiệp khách sạn. Với chuyên môn vững vàng và kinh nghiêm thực tế trong nghề, đội ngũ giảng viên sẽ mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức thực tế và bổ ích.

Ngoài ra còn có đội ngũ tư vấn, cố vấn học tập chuyên nghiệp hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập về mặt chuyên môn học thuật, “chữa lành” về tinh thần và cả về việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

  1. Về thời gian đào tạo và khả năng học tập nâng cao

Chương trình có thời gian đào tạo linh hoạt trong vòng 3 năm, giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí. Khoa Du lịch hỗ trợ sinh viên trong việc tiếp tục học tập sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) giúp mở rộng và nâng cao cơ hội nghề nghiệp, phát triển cá nhân nhất là trong lĩnh vực giáo dục

  1. Học phí cạnh tranh

Học phí thấp hơn từ 10% – 20% So với các trường đại học đào tạo cùng ngành học.

  1. CTĐT có sự liên kết hợp tác với doanh nghiệp khách sạn uy tín

Ngành QTKS có sự liên kết, thỏa thuận hợp tác với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng lớn trong nước và quốc tế để sinh viên kiến tập, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp như: Khách sạn New World, Khách sạn Caravelle; Khách sạn Fairfield by Marriott South Bình Dương; khách sạn Sheraton; Khách sạn Continental Sài Gòn, Khách sạn Grand Sài Gòn; TNHH Một Thành Viên Du Lịch Thương Mại Kỳ Hòa, InterContinental Phú Quốc; Khu du lịch Bình Quới; Khu du lịch Văn Thánh;Bình Quới, Khách sạn Hokutoso (Nhật Bản)….. và tại một số quốc gia như Ý, Úc…

Hình: Cựu sinh viên Ngọc Hân hiện đang làm việc tại Hirayumori, Nhật Bản

  1. Cơ hội được thực tập có lương tại những tập đoàn khách sạn lớn trong và ngoài nước

Việc liên kết với các doanh nghiệp, tập đoàn khách sạn mở ra cơ hội thực tập cho sinh viên ngành QTKS, cụ thể Sinh viên ngành QTKS tại Khoa du lịch có cơ hội được thực tập có lương tại những tập đoàn khách sạn lớn trong và ngoài nước. Người học sẽ được hỗ trợ và giới thiệu các doanh nghiệp khách sạn, tạo điều kiện tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ và phát triển việc làm trong tương lai.

Hình: Sinh viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học kỳ doanh nghiệp tại khách sạn Caravelle Sài Gòn

  1. Cơ Hội Việc Làm Rộng Mở và Môi Trường Làm Việc chuyên nghiệp

Ngành quản trị khách sạn cung cấp nhiều cơ hội việc làm trong các khách sạn, resort, nhà hàng, và các cơ sở dịch vụ du lịch khác nhau trong và ngoài nước, Theo học ngành khách sạn mang đến môi trường làm việc đa dạng năng động,và chuyên nghiệp từ các khách sạn sang trọng đến các khu nghỉ dưỡng, từ các nhà hàng cao cấp đến các trung tâm hội nghị quốc tế. CTĐT cũng hỗ trợ liên hệ, giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên.

  1. Tỉ lệ sinh viên có việc làm rất cao

Sinh viên ngành QTKS thường có việc làm ngay cả khi chưa tốt nghiệp, đây là một lợi thế rất lớn, giúp sinh viên tự tin hơn, có Kinh nghiệm thực tiễn, vận dụng và Phát triển kỹ năng mềm,Mở rộng mối quan hệ, Tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng, xác mục và điều chỉnh tiêu nghề nghiệp và có cơ hội thăng tiến nhanh hơn.Thống kê cho thấy >90% sinh viên ngành QTKS tại Khoa du có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Một số sinh viên đang làm việc tại những doanh nghiệp khách sạn lớn trong và ngoài nước tại nhiều vị trí khác nhau như: Khách sạn New World; Khách sạn Sheraton; Exel hotel tokyu Osaka Nhật Bản; các hãng hàng không,….

Hình: Cựu sinh viên Vũ Anh Tuấn Tú hiện đang làm việc tại hãng hàng không Vietravel

  1. Chương trình đào tạo được kiểm định và đánh giá bởi các đơn vị, tổ chức uy tín

Năm 2019, Khoa đánh giá thành công Chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn theo thông tư 04 của Bộ GD&ĐT với tỉ lệ tiêu chí đạt 96%; Đồng thời, chương trình đào tạo này cũng đạt tiêu chuẩn 3 sao theo QS Stars của Anh Quốc xếp hạng. Năm 2024, Ngành quản trị khách sạn thành công trong việc tái kiểm định Chương trình đào tạo theo thông tư 04 của Bộ GD&ĐT. Đồng thời chương trình này được Hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục đại học (UPM) đánh giá đạt chuẩn 4 sao

Hình: Ngành Quản trị khách sạn đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn Chương trình đào tạo theo thông tư 04 của Bộ GD&ĐT

Hình: Ngành Quản trị khách sạn đón nhận chứng nhận xếp hạng đối sánh UPM

 

Nhật Tiến – Kim Thoa