3 lý do nên học ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành

Học ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, năng động và sáng tạo.

Khi chọn ngành học, các bạn trẻ có xu hướng chọn ngành “hot”, thu hút nhiều thí sinh. Việc này cũng có một số ưu điểm như nhu cầu tuyển dụng cao, dễ tìm việc làm… Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là có thể cung vượt cầu, chưa chắc phù hợp năng lực. Vậy thì tại sao không chọn cho mình một ngành học vừa đáp ứng được nhu cầu của xã hội, vừa phù hợp năng lực cũng như đam mê của bản thân.

Với những bạn trẻ thích được làm việc trong một môi trường quốc tế, am tường và vận dụng các kiến thức về văn hóa, thông thạo ngoại ngữ… thì ngành Quan hệ Quốc tế, trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một lựa chọn đáng quan tâm.

Trước tiên, về chất lượng và uy tín, ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu tại Việt Nam. Trường đã được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng. Tổ chức QS (QS Quacquarelli Symonds Ltd) cũng công nhận trường đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế, đạt chuẩn 4 sao của hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực – UPM (University Performance Metrics). Trường cũng góp mặt trong Top 12 trường đại học Việt Nam tại Bảng xếp hạng thế giới URAP và là trường đại học ngoài công lập duy nhất tại TPHCM lọt Top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học tại Bảng xếp hạng đại học của Việt Nam UPM.

3 lý do nên học ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong lễ đón nhận chứng nhận UPM 4 sao.

Thế mạnh thứ hai là ngành Quan hệ Quốc tế thuộc khoa Du lịch và Việt Nam học – một trong những đơn vị vững mạnh của trường. Sinh viên theo học tại khoa sẽ có nhiều lợi thế như nội dung đào tạo hiện đại, phương pháp học tập linh hoạt kết hợp kinh nghiệm thực tiễn của giảng viên, cơ sở vật chất khang trang. Với triết lý giáo dục “Thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp”, Khoa mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập mới mẻ, khuyến khích sinh viên sáng tạo và phát triển kỹ năng để áp dụng trong thực tiễn.

3 lý do nên học ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Hoạt động sôi nổi của sinh viên Du lịch và Việt Nam học.

Ưu điểm thứ ba là về năng lực chuyên môn. Ngành học này sẽ cung cấp cho sinh viên những hiểu biết sâu sắc về văn hóa, lịch sử, chính trị, tôn giáo các khu vực và thế giới hiện đại; kiến thức về khoa học chính trị; những lý thuyết, trường phái cơ bản trong quan hệ quốc tế; luật quốc tế, an ninh quốc tế. Các bạn sẽ nắm vững chính sách đối ngoại của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới; kiến thức về chính sách đối ngoại các nước lớn trên thế giới, nhiệm vụ và cách hoạt động của các tổ chức quốc tế…

Ngoài ra, sinh viên còn được trau dồi, rèn luyện các kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng đối ngoại, kỹ năng thu thập đánh giá một cách chính xác các vấn đề quốc tế, kỹ năng truyền thông, kỹ năng tổ chức sự kiện…

3 lý do nên học ngành Quan hệ Quốc tế tại ĐH Nguyễn Tất Thành - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Không gian học tập hiện đại của ĐH Nguyễn Tất Thành.

Ngành Quan hệ Quốc tế hứa hẹn sẽ mang lại một tương lai nghề nghiệp tiềm năng, vững chắc và rộng mở cho người học. Ngoài lĩnh vực ngoại giao, đối ngoại, các bạn còn có thể đảm trách những công việc điều phối dự án, đại diện thương mại, đàm phán viên thương mại… tại các cơ quan, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp nước ngoài. Các bạn còn có những lựa chọn khác như phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch trong nước và quốc tế, biên tập viên hoặc nghiên cứu viên, giảng viên.

Tiếp nối thành công từ những ngành học khác của khoa Du lịch và Việt Nam học, sinh viên Quan hệ Quốc tế chắc chắn sẽ có những trải nghiệm học tập tuyệt vời tại trường. Bạn có khiếu ngoại giao, yêu thích đàm phán, muốn chu du đó đây khắp thế giới? Ngành học này sẽ mở ra cho bạn chân trời kiến thức và nghề nghiệp tương lai đầy hấp dẫn!

ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm học 2021 theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt một trong các tiêu chí đề ra. Cụ thể, tổng điểm trung bình một học kỳ lớp 10 + điểm trung bình một học kỳ lớp 11 + điểm trung bình một học kỳ lớp 12 đạt 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ của mỗi năm học); tổng điểm trung bình lớp 10 + điểm trung bình lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 30 trở lên; điểm tổ hợp môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM từ 550 điểm trở lên.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, tay nghề Asean và quốc tế; thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hoặc fanpage.

Theo dantri.com.vn