300 sinh viên Khoa Du lịch khóa K23 “vui” hết mình tại Hội trại nhập môn

NTTU – Vừa qua, ngày 21/12/2023 Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình Hội trại nhập môn với chủ đề “Thú vui xê dịch” cho 300 tân sinh viên khóa K23 tại xứ dừa Bến Tre.

Được biết, Lễ nhập môn là hoạt động thường niên của Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhằm giúp cho sinh viên hiểu thêm về ngành nghề đã chọn đồng thời có cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm và tiếp xúc thực tế liên quan tới ngành học, cũng như góp phần hình thành tình yêu nghề.

Những hoạt động thú vị tại Hội trại sẽ là trải nghiệm đáng nhớ thời sinh viên 

Bên cạnh đó, lễ nhập môn còn phát huy và tạo lập cho sinh viên Khoa Du lịch có một môi trường học tập năng động chuyên nghiệp, mang tính thực tiễn, thích nghi và hội nhập nhanh thông qua các hoạt động học tập thực tế, giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, được trải nghiệm trong môi trường thực tế và hiểu được đặc thù của ngành thông qua các trò chơi được mô phỏng theo từng ngành nghề như lễ tân, nghiệp vụ phòng, nghiệp vụ nhà hàng, hướng dẫn viên – lữ hành và đối ngoại, quan hệ quốc tế, đặc biệt là trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai.

Lễ nhập môn Khóa 2023 được Khoa Du lịch tổ chức tại Sân chim Vàm Hồ, Ba Tri, Bến Tre, với sự tham gia của gần 300 sinh viên các ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Du lịch, Việt Nam học và Quan hệ quốc tế cùng sự đồng hành của Ban Chủ nhiệm Khoa, các Trưởng Bộ môn và giảng viên giảng dạy học phần Nhập môn.

Sinh viên bung xõa hết mình với trò chơi

Hành trình lễ nhập môn rộn rã vui tươi ngay từ lúc bắt đầu, khi bình minh chưa ló dạng, các bạn sinh viên có mặt tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và điểm danh, lên xe theo sự sắp xếp của Thầy Cô và hướng dẫn viên du lịch. Những chuyến xe đầy ắp tiếng cười, trò chơi sinh hoạt trên xe, cuộc thi tìm kiếm giọng hát Du lịch … khởi động cho một ngày thật năng động của lễ nhập môn.

Phát biểu khai mạc lễ nhập môn, TS. Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng Khoa Du lịch, nhấn mạnh: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Chúc các bạn sinh viên Khoá 2023 của Khoa Du lịch có trọn vẹn một lễ nhập môn thật vui, thật đáng nhớ cho khởi đầu hành trình học tập tại giảng đường đại học cùng quý thầy cô và bạn bè”.

TS. Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng Khoa Du lịch phát biểu tại chương trình

Sinh viên Khóa 2023 đã có trọn vẹn một ngày “Học hết sức, chơi hết mình” với nhiều hoạt động bổ ích, nêu cao tinh thần đoàn kết đồng đội, làm việc nhóm như chèo thuyền, đi dây giăng, đưa nước về làng, khó mấy cũng vượt qua, cùng chung chí hướng, cùng nhau thăng tiến, be mương bắt cá… Các đội cùng nhau thực hiện trò chơi đồng đội và cạnh tranh điểm số thứ hạng rất kịch tính, được quý thầy cô phát thưởng trong giờ ăn trưa đầy sôi động với ẩm thực truyền thống Xứ Dừa độc đáo như gỏi bê Ba Tri dừa non, lục bình xào tép, canh chua cá sông Ba Lai,…

Sau giờ ăn trưa, các đội trải nghiệm các nghề truyền thống Nam Bộ tại Sân chim Vàm Hồ bên bờ sông Ba Lai lộng gió mát rượi như nghề làm bánh tráng Mỹ Lồng (di sản văn hóa phi vật thể quốc gia), nghề làm kẹo dừa Bến Tre, tráng bánh tráng và nướng bánh phồng trên lửa than hồng, thử tài thắt lá dừa thành chong chóng, cào cào, đồng hồ, kèn lá dừa, …rèn luyện đôi tay khéo léo và tính kiên nhẫn cho sinh viên.

Nhiều hoạt động team building diễn ra với sự tham gia nhiệt tình, năng nổ của sinh viên

Lễ nhập môn khép lại với tổng kết, phát thưởng và thưởng thức cháo trắng cá lóc và chè dừa nước, trà sake trước khi lên xe trở về Thành phố Hồ Chí Minh. Lễ nhập môn khép lại nhưng mở ra những cánh cổng mới ở khung trời đại học, với những kỷ niệm, niềm vui không thể nào quên được với các bạn sinh viên Khóa 2023 đúng với phương châm của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: “Thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp” và “Học để làm sứ giả văn hóa dân tộc” như phương châm của Khoa Du lịch.

Khoa Du lịch