65 suất học bổng ươm mầm cho nguồn nhân lực du lịch

Tại Chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2023 của khoa Du lịch, trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTT), các doanh nghiệp đã dành tặng cho sinh viên 65 suất học bổng, trị giá 250 triệu đồng.

Theo đó, ông Kanda Junichiro, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Công ty Cổ phần phát triển Nhân lực và công nghệ thông tin (Information Teachnology Manpower Joint Stock Company – ITM) đã trao học bổng tiếng Nhật cho các thủ khoa đầu vào khoá 23 của các ngành đào tạo trình độ Đại học tại Khoa, gồm: Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học, Quan hệ quốc tế.

Các nhà tài trợ trao học bổng cho sinh viên

Về học bổng tiếng Nhật, ITM đã trao 15 suất, với trị giá 10 triệu đồng/suất cho 15 sinh viên xuất sắc nhất. Đây là cơ hội cho sinh viên học thêm ngoại ngữ khác, ngoài tiếng Anh tại Khoa Du lịch. Đồng thời, sinh viên có thêm cơ hội thực tập tại Nhật (có lương) trong thời gian học tập trên ghế nhà trường.

Thời gian thực tập của sinh viên tại Nhật có thể kéo 3, 6, 12 tháng, tùy theo chương trình và trong quá trình thực tập sẽ được đối tác tại Nhật trả lương. Sau khi hoàn thành các bạn có giấy xác nhận hoàn thành chương trình thực tập của đối tác tại Nhật.

Thời gian qua, NTT đã tạo ra nhiều hình thức học tập và trải nghiệm ở môi trường quốc tế dành cho sinh viên. Theo đó, sinh viên các khối ngành như sức khỏe, ngôn ngữ và đặc biệt là tại Khoa Du lịch có cơ hội thực tập tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới, với thời gian thực tập trung bình từ 3 tháng đến dưới 1 năm, được quy đổi thành tín chỉ thực tập tại NTT.

Ngoài việc trải nghiệm, tích lũy được những kiến thức thực tiễn trong môi trường làm việc quốc tế, sinh viên còn nhận được thù lao xứng đáng trong quá trình thực tập. Hơn nữa, nhiều sinh viên xuất sắc có thể quay trở lại làm việc tại Nhật với cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở, thù lao hấp dẫn.

Cũng trong Chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2023, Hệ thống Anh ngữ Jaxtina (Jaxtina English) đã dành tặng 50 suất học bổng tiếng Anh học tập tại Jaxtina English, trị giá 2 triệu đồng/suất cho 50 bạn sinh viên của Khoa Du lịch.

Đây là những phần học bổng khích lệ cho sinh viên tiếp bước trong chặng đường học tập tại Khoa Du lịch. Đáp từ sự đồng hành, chung tay cùng với nhà trường trong công tác giáo dục của các nhà tài trợ, PGS.TS Trần Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học NTT đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm tri ân các nhà tài trợ. Đặc biệt là những phần học bổng ngoại ngữ dành tặng cho sinh viên của Khoa Du lịch thực sự có ý nghĩa to lớn, hỗ trợ, chắp cánh cho các em sinh viên bay cao, bay xa hơn nữa.

PGS.TS. Trần Thị Hồng cho biết thêm: “Trong những năm qua, Trường Đại học NTT đã đón nhận và chứng kiến các thế hệ sinh viên tài năng, luôn mang trong mình tinh thần đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết phụng sự cộng đồng và thành công trong nhiều lĩnh vực ở trong nước và quốc tế. Với những thành tích đã đạt được suốt 24 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Trường Đại học NTT đã được xã hội và Nhà nước đánh giá cao về những đóng góp vượt trội cho sự nghiệp giáo dục nước nhà”.

Về Khoa Du lịch, TS Phan Thị Ngàn, Q. Trưởng khoa chia sẻ: “Trải qua hành trình 10 năm hình thành và phát triển, Khoa đã trở thành một trong những đơn vị vững mạnh của trường, nhận được sự đánh giá tốt về chất lượng đào tạo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn sinh viên và phụ huynh trong suốt thời gian qua.

Năm 2023 đanh dấu cột mốc quan trọng khi Khoa Du lịch là đơn vị đầu tiên ở phía Nam chính thức được đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Du lịch. Đến nay, Khoa đã kiện toàn các trình độ đào tạo xuyên suốt từ Cử nhân, Thạc sĩ đến Tiến sĩ. Nơi đây đã ươm mầm và đào tạo nên nhiều cán bộ, trí thức, những nhà khoa học, những người lao động đã và đang góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước”.

Thanh Tùng