Ấn tượng những thí sinh xuất sắc tranh tài tại Cuộc thi Thuyết minh/Thuyết trình Du lịch

Sáng ngày 9/1/2023 tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, cơ sở Quận 12 đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi “Thuyết minh/Thuyết trình Du Lịch năm 2023” với sự có mặt của các khách mời, đại biểu và thu hút hàng trăm sinh viên tại trường tham dự.

Cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ chào mừng 25 năm thành lập Trường Đại học Nguyễn Tất Thành do CLB Du lịch – Khoa Du lịch tổ chức. Nhằm mục đích tôn vinh nét đẹp, sự hiểu biết, tinh thông và ham học hỏi của sinh viên trường. Tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên các ngành học, khoá học, nhất là nâng cao khả năng ngoại ngữ tiếng Anh, cũng như cơ hội kết nối chuyên gia.

Đây là một trong những hoạt động thường niên bổ ích của Khoa Du lịch giúp trao đổi kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời, hoạt động rèn luyện kỹ năng thuyết trình và hùng biện, cũng là một trong những nghiệp vụ góp phần nâng cao sự tự tin và tính năng động cho sinh viên khoa.

Đại biểu, khách mời cùng các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm

Bà Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng khoa Du lịch và Việt Nam học phát biểu trước giờ khai mạc

Về phía ban giam khảo cuộc thi gồm có Ths.Lê Tấn Thành, Phó Trưởng Khoa Du lịch (trưởng ban); ThS.NCS Dương Thanh Tùng, Chủ nhiệm CLB Du lịch; ông Nguyễn Tấn Công, Phó Phòng Hướng dẫn Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist; ông Nguyễn Trần Hoàng Phương Chủ tịch HĐQT Golden Smile Corp, Quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch Xã hội, Tổng thư ký Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam; Ths.Nguyễn Thanh Phong, giảng viên Khoa Du lịch.

Ban giám khảo thứ tự từ trái qua ông Lê Tấn Thành, ông Nguyễn Tấn Công, ông Dương Thanh Tùng, ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, ông Nguyễn Thanh Phong

Ngoài ra cuộc thi còn có sự tham gia góp mặt của các phóng viên báo đài, các thầy cô giảng viên Khoa Du lịch, cùng các sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Trải qua nhiều vòng thi và xét duyệt, ban tổ chức đã chọn ra 17 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Cuộc thi gồm 2 bảng là bảng A và bảng B. Các thí sinh bảng A sẽ thuyết trình bằng Tiếng Anh và bảng B là thuyết trình bằng Tiếng Việt.

Cuộc thi thu hút sự quan tâm, tham gia của các sinh viên tới từ nhiều khoa các nhau của Trường

Nội dung hùng biện là quan điểm của thí sinh về một vấn đề liên quan đến điểm đến di tích lịch sử, di sản, nhà hàng, khách sạn, món ăn. Ngoài ra ban giám khảo còn đưa ra những câu hỏi cho thí sinh về các tình huống sẽ gặp phải trong quá trình hành nghề du lịch. Qua đó thể hiện khả năng ứng xử, xử lý vấn đề của bản thân.

Bên cạnh đó các thí sinh còn được chia sẻ về những nét văn hóa đặc sắc, các món ăn, những địa điểm du lịch nổi tiếng… của quê hương mình. Sau mỗi phần trả lời, các thí sinh được ban giảm khảo đưa ra những đánh giá, nhận xét và hướng dẫn, truyền đạt cho các thí sinh những kỹ năng quý giá, bổ ích. Xuyên suốt cuộc thi là những màn sinh viên tranh tài, tự tin thể hiện kỹ năng, khả năng thuyết minh, thuyết trình.

Thí sinh được giám khảo trực tiếp hướng dẫn kỹ năng cần thiết để hoàn thành phần thi

Thí sinh Trầm Gia Bảo tự tin thuyết trình, nâng cao kỹ năng trình bày trước đám đông

Chia sẻ về mục tiêu tham gia cuộc thi, Trầm Gia Bảo – sinh viên năm nhất Khoa Du lịch cho biết: “Em tham gia cuộc thi với mong muốn trải nghiệm, tiếp thu kiến thức phục vụ cho ngành học của mình. Bên cạnh đó, em được giao lưu, kết bạn và có thêm những kỹ năng mới, học hỏi được nhiều kinh nghiệm vô cùng quý báu từ các thầy cô và ban giám khảo. Những điều đó đúng với phương châm trường em là “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”.

Cuối cuộc thi, Ban Giám khảo đã công bố kết quả những thí sinh tài năng dành giải thưởng chung cuộc. Bảng B gồm các thí sinh: Mai Thị Minh Châu đoạt giải nhất, Lâm Trúc Linh giải nhì, Ngô Thanh Phương và Trầm Gia Bảo đồng giải ba. Bảng A gồm các thí sinh: Nguyễn Chí Phát đoạt giải nhì, Nguyễn Thị Bích Hạnh giải ba. Bên cạnh đó giải ấn tượng thuộc về ba thí sinh Lâm Trúc Linh, Trầm Gia Bảo và Nguyễn Thị Bích Hạnh.

Ông Dương Thanh Tùng, Chủ nhiệm CLB Du lịch trao giải cho các thí sinh

Vòng chung kết cuộc thi “Thuyết minh Thuyết trình Du Lịch năm 2023” của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp. Đạt được những mục tiêu đề ra đồng thời lan tỏa tinh thần nhiệt huyết của sinh viên Khoa Du lịch nói riêng và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nói chung.

Quốc Đăng

Theo nhandaoonline.vn