Chương trình hợp tác nghiên cứu kết nối du lịch trải nghiệm trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Ngày 3/3, đoàn công tác của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cùng các doanh nghiệp đối tác của trường đã đến thăm và làm việc với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước nhằm xây dựng Chương trình hợp tác nghiên cứu kết nối du lịch trải nghiệm trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Đoàn làm việc tại Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước

Đoàn công tác có Tiến sĩ Phan Thị Ngàn – Phó Trưởng khoa Du lịch và Việt Nam học và các giảng viên Trưởng bộ môn Quan hệ Quốc tế, bộ môn Quan hệ Công chúng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Đăng Hòa – Thành viên Hội đồng Khoa học – Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; ông Đinh Quang Hiền – Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Group S.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội KH&KT cùng các đồng chí lãnh đạo và trưởng, phó các phòng, ban thuộc Liên hiệp hội đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đại học tư thục được thành lập vào năm 2005. Trường hiện có 14 khoa với 54 chương trình đào tạo. Khoa Du lịch và Việt Nam học của trường từng tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học góp phần thúc đẩy ngành du lịch ở một số địa phương trong nước phát triển, đặc biệt là mô hình du lịch trải nghiệm gắn với các sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Đoàn làm việc với UBND huyện Phú Riềng

Sau khi nghe lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước giới thiệu về chức năng nhiệm vụ của Liên hiệp hội tỉnh Bình Phước, đặc biệt là công tác tập hợp đoàn kết trí thức trong và ngoài tỉnh đối với hoạt động tư vấn, phản biện, hợp tác nghiên cứu khoa học góp phần phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương; Tiến sĩ Phan Thị Ngàn – Phó Trưởng khoa Du lịch và Việt Nam học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đại diện cho đoàn công tác mong muốn phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước xây dựng Chương trình hợp tác nghiên cứu kết nối du lịch trải nghiệm trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Trong ngày, đoàn công tác tiếp tục có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Phú Riềng, tham quan một số mô hình kết nối du lịch trải nghiệm trên địa bàn huyện. Ông Lê Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Lê Văn Chung đã thông tin với đoàn về tình hình phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Ông cho biết, Phú Riềng là một huyện nông nghiệp có nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm đặc trưng như hạt điều, sầu riêng, mít… Tuy nhiên, các kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm chưa nhiều. Bên cạnh đó, phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn cũng có tiềm năng nhưng chưa được khai thác có hiệu quả. Ông mong muốn, thông qua buổi làm việc này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác nhằm hướng đến việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn chứng nhận OCOP gắn với du lịch trải nghiệm tại địa phương.

Đoàn tham quan trải nghiệm một số mô hình du lịch tại Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ, huyện Phú Riềng

Lãnh đạo huyện Phú Riềng cũng mời đoàn công tác đến tham quan Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn trên địa bàn huyện. Tại đây, đoàn công tác Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và các doanh nghiệp đối tác của trường cũng đánh giá cao về các hạng mục đã được đầu tư tại khu sinh thái; bày tỏ sự cảm kích về tâm huyết, tình cảm của chủ doanh nghiệp đã dày công tạo dựng nên một nơi nghỉ dưỡng với khung cảnh nên thơ, thân thiện. Đoàn cũng đã thảo luận nhiều phương án và cam kết nỗ lực mời gọi đối tác có năng lực, uy tín để tiếp tục phối hợp đầu tư, khai thác có hiệu quả Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ trong thời gian tới.

Đoàn công tác tham quan điểm trưng bày và bán sản phẩm nông nghiệp của Hợp tác xã thương mại, dịch vụ Bom Bo Bình Phước (BOM BO CO.OP)

Cùng ngày, đoàn công tác cũng tham quan điểm bán hàng của Hợp tác xã thương mại, dịch vụ Bom Bo Bình Phước (BOM BO CO.OP) – nơi trưng bày, cung cấp các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh.

Thanh Nga

Theo lienhiephoibinhphuoc.vn