Chuyến thực tập nghiệp vụ hướng dẫn tuyến – điểm du lịch của sinh viên du lịch khóa 2020

Chuyến thực tập nghiệp vụ hướng dẫn tuyến – điểm du lịch của sinh viên du lịch khóa 2020

Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường đại học Nguyễn Tất Thành hiện là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho cả nước; Là nơi mang lại cho người học môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến để nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng, sáng kiến lập nghiệp, cạnh tranh được về việc làm và cơ hội học tập trong môi trường quốc tế; Coi trọng chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững.

Với sứ mạng và giá trị đó, Khoa Du lịch và Việt Nam học đã tổ chức chương trình “Thực tập nghiệp vụ hướng dẫn tuyến – điểm du lịch” dành cho các bạn sinh của 02 lớp 20DDL1A và 20DDL3A. Chương trình “Thực tập nghiệp vụ hướng dẫn tuyến – điểm du lịch” với thời gian 4 ngày 3 đêm từ ngày 29/08/2022 đến ngày 01/09/2022 và điểm đến là Phú Quốc.

Trong chuyến tour thực tế này, sinh viên có cơ hội được trực tiếp thực hiện tất cả các công việc trong toàn bộ quy trình nghiệp vụ hướng dẫn một đoàn khách, từ khâu chuẩn bị trước chuyến đi, tới các hoạt động tổ chức vận chuyển, lưu trú, ăn uống và hướng dẫn tham quan trên phương tiện di chuyển cũng như tại các điểm du lịch. Từ đó sinh viên có điều kiện để áp dụng những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đã được học tại trường vào hoạt động thực tế cũng như đúc kết được những kinh nghiệm nghề nghiệp quý giá để phục vụ công việc hướng dẫn khách du lịch sau này. Bên cạnh đó, sinh viên còn được khảo sát các cung đường đi, các điểm du lịch có trong tuyến, các cơ sở dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí và các dịch vụ du lịch tại Phú Quốc.

Không chỉ được trau dồi về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về tuyến điểm du lịch, qua chuyến đi, các em học sinh còn được phát triển các kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân hơn, như  kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng quản trò, MC….đồng thời nâng cao hơn về tinh thần đoàn kết tập thể, sự yêu thương, quan tâm và sẻ chia đến các thành viên trong đoàn.

Mặc dù với thời gian tham quan ngắn ngủi. Nhưng các bạn sinh viên đã tham quan, tìm hiểu được nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử – văn hóa nổi tiếng như nhà tù Phú Quốc; Dinh Cậu; Vườn tiêu Phú Quốc; Cơ sở sản xuất nước mắm; Trang trại bảo tồn chó xoáy Phú Quốc … Ngoài ra, các em cũng biết thêm nhiều điều mới mẻ về văn hóa, phong tục tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng, lối sống của người dân miền biển.

Qua chuyến đi này, các em sinh viên đã học hỏi rất nhiều điều bổ ích đó là rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ứng xử, kỹ năng thuyết minh, kỹ năng nghiệp vụ như sắp xếp tổ chức, điều hành tour, kỹ năng hướng dẫn, kỹ năng tổ chức sự kiện, xử lý tình huống và đặc biệt hơn hết là thấy các em tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn từng ngày. Cả 02 lớp 20DDL1A và 20DDL3A đều có chung tâm sự: “Chương trình đã giúp cho chúng em đã học hỏi những kinh nghiệm và học hỏi những điều quý báo từ Thầy Cô và các anh chị HDV. Em xin thay mặt lớp cảm ơn Quý Thầy Cô, các anh chị HDV đã nhiệt tình hướng dẫn, dẫn dắt chúng em từng ngày

 

Chương trình “Thực tập nghiệp vụ hướng dẫn tuyến – điểm du lịch” đã khép lại nhưng những dư âm tuyệt vời, đầy xúc cảm còn lưu luyến mãi trong trái tim của những thành viên tham gia chuyến thực tập, tạo động lực để các em thêm hiểu, thêm yêu, thêm gắn bó với ngành nghề du lịch, trường lớp, thầy cô Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường đại học Nguyễn Tất Thành.

Sinh viên theo học ngành du lịch tại Khoa Du lịch và Việt Nam học tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về lĩnh vực du lịch, đồng thời rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế. Với sự chú trọng đào tạo thực tế và kỹ năng, chương trình ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản lý du lịch, ngành Hướng dẫn du lịch giúp các sinh viên phát triển toàn diện bản thân và có thể thích ứng nhanh với công việc ngay sau khi tốt nghiệp. Trong mùa tuyển sinh năm học 2022, đối với khối ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, trường đại học Nguyễn Tất Thành đào tạo các nhóm ngành về du lịch như sau.

  1. Ngành Quản trị khách sạn– mã ngành 7810201 – thời gian đào tạo 3 năm
  2. Ngành Quản trị nhà hàng– mã ngành 7810202 – thời gian đào tạo 3 năm
  3. Ngành du lịch có 2 chuyên ngành: ngành Quản lý du lịch và ngành Hướng dẫn du lịch – mã ngành 7810101 – thời gian đào tạo 3 năm
  4. Ngành Việt Nam học có 2 chuyên ngành: ngành Văn hóa Việt Nam, ngành Lữ hành – mã ngành 7310630 – thời gian đào tạo 3 năm

       ThS. Nguyễn Hoàng Long