Cuộc thi “Thuyết minh thuyết trình du Lịch năm 2023” góp phần nâng cao chuẩn kỹ năng đầu ra của sinh viên

TCDN – Sáng 9/01, vòng chung kết cuộc thi “Thuyết minh thuyết trình du Lịch năm 2023” do CLB Du lịch – Khoa Du lịch Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức đã diễn ra nhằm góp phần nâng cao chuẩn kỹ năng đầu ra của sinh viên.

Cuộc thi “Thuyết minh Thuyết trình Du Lịch năm 2023”, nhằm chào mừng 25 năm thành lập Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và tôn vinh nét đẹp, sự hiểu biết, tinh thông và ham học hỏi của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên các ngành học, khoá học, nhất là nâng cao khả năng ngoại ngữ tiếng Anh, cũng như cơ hội kết nối chuyên gia, thực hành nghề ngay dưới mái mái Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngoài việc việc đào theo các học phần thì Trường Đại học Nguyễn Tất Thành còn tạo nên các sân chơi để rèn luyện các kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp cho các sinh viên

Bên cạnh đó, nghệ thuật thuyết trình và hùng biện trước công chúng là kỹ năng vô cùng quan trọng của những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Việc rèn luyện kỹ năng thuyết trình và hùng biện cũng là một trong những nghiệp vụ góp phần nâng cao sự tự tin và tính năng động của sinh viên khoa Du lịch.

Theo TS. Phan Thị Ngàn – Quyền Trưởng Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhấn mạnh: “Đây là một trong những chuẩn kỹ năng đầu ra của sinh viên, cho nên ngoài việc việc đào theo các học phần thì trường còn tạo nên các sân chơi để rèn luyện các kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp cho các sinh viên và đây là một trong những hoạt động thường niên của Khoa Du lịch để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Du lịch nói riêng và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nói chung”.

Trải qua nhiều vòng thi và xét duyệt, qua đó 17 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại Vòng chung kết cuộc thi “Thuyết minh Thuyết trình Du Lịch năm 2023”, 17 thí sinh này sẽ tiếp tục tranh tài gồm 2 bảng, bảng A và bảng B, cụ thể: bảng A các thí sinh sẽ thuyết trình bằng tiếng Anh và bảng B các thí sinh sẽ thuyết trình bằng Tiếng Việt.

Tại bảng A, Giải Nhất đã thuộc về thí sinh Mai Thị Minh Châu – Lớp 22DNH1B

Theo đó, mỗi thí sinh sẽ bốc thăm chủ đề hùng biện do Ban tổ chức chuẩn bị. Nội dung hùng biện là quan điểm của thí sinh về một vấn đề liên quan đến điểm đến/di tích lịch sử-di sản/ nhà hàng/khách sạn/món ăn. Thời gian không quá 5 phút/thí sinh. Kết thúc phần hùng biện, Ban giám khảo đặt ra các câu hỏi/tình huống để thí sinh trả lời.

Qua đó, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc để trao giải gồm: Tại bảng A, Giải Nhất đã thuộc về thí sinh Mai Thị Minh Châu – Lớp 22DNH1B; Giải Nhì thuộc về thí sinh Lâm Trúc Linh – Lớp 23DQQT1A; Giải Ba thuộc về thí sinh Ngô Thanh Phương – Lớp 21DDL1A và thí sinh Trần Gia Bảo – Lớp 22DDL1A.

Tại bảng B, Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Chí Phát – Lớp 21DKS1C

Tại bảng B, Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Chí Phát – Lớp 21DKS1C; Giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Bích Hạnh – Lớp 21DDL1A.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải tập thể cho lớp 21DDL1A và Giải ấn tượng cho thí sinh Nguyễn Thị Bích Hạnh – Lớp 21DDL1A và thí sinh trần Gia Bảo – Lớp 22DDL1B và thí sinh Lâm Trúc Linh – Lớp 23DQQT1A.

Vòng chung kết diễn ra trong không khí vô cùng sôi động, hấp dẫn và không kém phần kịch tính. Theo đó, 17 thí sinh với những nét riêng nổi bật đã thể hiện niềm đam mê cháy bỏng với nghề hướng dẫn viên du lịch. Đây thực sự đã trở thành sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên Khoa Du lịch nói riêng và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nói chung. Thông qua cuộc thi này các bạn sẽ học hỏi được nhiều điều mới, nhiều kỹ năng quan trọng và được toả sáng, thể hiện chính mình.

Thanh Quang

Theo taichinhdoanhnghiep.net.vn