Hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo và việc làm cho sinh viên ngành QHQT – ĐH Nguyễn Tất Thành với Sở Ngoại vụ TP. HCM

Thực hiện đúng phương châm “Thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp” của Đại học Nguyễn Tất Thành, ngành học Quan hệ quốc tế trong thời gian qua đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa và xã hội. Nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực ngành Quan hệ quốc tế có chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội (nhất là khu vực phía Nam và tại Thành phố Hồ Chí Minh), nhận lời mời của lãnh đạo Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Trường, Khoa và ngành Quan hệ quốc tế đã có buổi tiếp xúc và làm việc tại trụ sở 6 Alexandre de Rhodes, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa Du lịch và Việt Nam học (Trưởng đoàn), Thạc sĩ Lê Tấn Thành – Phó Trưởng Khoa; Thạc sĩ Nghiên cứu sinh Võ Thành Tâm – Trưởng Bộ môn Quan hệ Quốc tế và lãnh đạo Phòng Quan hệ Doanh nghiệp và việc làm sinh viên. Về phía Sở Ngoại vụ có lãnh đạo Sở và các Phòng nghiệp vụ.

Tại buổi làm việc, hai bên nhận thấy sự thiếu hụt nhân lực ngành Quan hệ quốc tế, phục vụ công tác đối ngoại trong lĩnh vực công cũng như ở các tập đoàn-doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là tại khu vực phía Nam và cách riêng Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là nhân lực chất lượng cao. Đáp ứng nhu cầu này, đòi hỏi các Trường Đại học có đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế cần bám sát thực tế nhu cầu xã hội và quốc tế biến chuyển không ngừng. Sở Ngoại vụ ghi nhận những đóng góp cũng như đánh giá cao chất lượng đàoTrường Đại học Nguyễn Tất Thành không ngừng vươn lên, khẳng định thương hiệu của một Trường Đại học mang tên chàng thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo tiên phong và mẫu mực của ngành Ngoại giao Việt Nam.

Hai bên đã thống nhất các giải pháp hợp tác thiết thực, trao đổi sinh viên thực tập, thực tế chuyên môn, các môn học đào tạo, nhất là các kiến thức ngoại ngữ, kỹ năng mềm cũng như đáp ứng đầu ra, việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Cuối buổi làm việc, hai bên sẽ thiết lập kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Lãnh đạo Trường, Khoa và Bộ môn Quan hệ Quốc tế của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cảm ơn lãnh đạo Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm, có những đóng góp, hợp tác thiết thực và kịp thời, chúc mừng Thạc sĩ Trần Đình Vũ Hải (bìa phải) là lãnh đạo Phòng Chính trị Kinh tế Đối Ngoại của Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh vừa được Nhà nước và Bộ Ngoại giao tin tưởng bổ nhiệm trọng trách Lãnh sự tại Trung Quốc, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa Ngành với quốc tế.

 

ThS.NCS Võ Thành Tâm