• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành kỉ niệm 10 năm thành lập

Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành kỉ niệm 10 năm thành lập

Ngày 26/3/2023, Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chính thức kỉ niệm 10 năm thành lập (26/3/2013 – 26/3/2023).

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự. Cơ cấu nhân sự chưa đồng bộ, nhất là thiếu trầm trọng nhân lực có chuyên môn cao. Chính vì thế, Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ đại học, sau đại học về các lĩnh vực du lịch, Việt Nam học, tâm lý, truyền thông và quan hệ quốc tế có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập, có sức cạnh tranh cao trong thị trường lao động trong và ngoài nước thông qua hoạt động đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng xã hội dựa trên liên minh chiến lược gắn kết với các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu.

Mối quan hệ đối tác chiến lược của Khoa với nhiều công ty du lịch, khách sạn, resort cao cấp, các tổ chức, hiệp hội… cũng như quy trình thực tập được tổ chức hiệu quả là cánh tay nối dài của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển mạng lưới quan hệ và tăng đáng kể khả năng làm việc của sinh viên, học viên khi tốt nghiệp.

Khoa hiện đã kết nối với hơn 200 doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước trong đào tạo, tuyển dụng, cung ứng nguồn nhân lực. Hằng năm, các hoạt động trao đổi sinh viên và đưa sinh viên đi thực tập ở các nước Nhật, Hàn, Úc, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Ý… diễn ra sôi nổi.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp, Khoa đề ra chiến lược phát triển đến năm 2035 sẽ trở thành địa chỉ đào tạo theo hướng ứng dụng, có tính hội nhập; nghiên cứu và cung ứng dịch vụ khoa học công nghệ có chất lượng và uy tín trong các lĩnh vực du lịch, Việt Nam học, tâm lý, truyền thông và quan hệ quốc tế đáp ứng nguồn nhân lực gắn với nhu cầu trong và ngoài nước, đáp ứng cách mạng công nghiệp 4.0 và từng bước tiếp cận đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Một điều đặc biệt là tại Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Ban Chủ nhiệm khoa, các trưởng bộ môn cũng như giảng viên sẽ làm việc theo chế độ hợp tác, không mệnh lệnh phân công, có những kế hoạch ngắn hạn để thay đổi phù hợp với thị trường lao động. Do đó, mỗi người đều cần có ý tưởng riêng cho những học phần mới và chương trình đào tạo mà sinh viên trông đợi.

PGS-TS Vũ Quang Hào, Trưởng khoa Du lịch và Việt Nam học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Điều này kéo theo sự thay đổi chương trình đào tạo, thời khóa biểu… không hề đơn giản nhưng là việc phải làm trong tương lai gần. Đặc biệt, sinh viên không chỉ là người học mà ngay khi còn ở giảng đường họ đã là người làm, người sản xuất tại ngay các phòng thực hành, studio truyền thông đạt chuẩn”.

Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, địa chỉ đào tạo chất lượng và uy tín trong các lĩnh vực du lịch. Ảnh: Nam Sơn

Khoa đã xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống cơ sở phòng thực hành gồm nhà hàng, bếp, bar, buồng/phòng khách sạn, lễ tân… đạt chuẩn 4 – 5 sao với các thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập cho sinh viên. Khoa cũng đã tiếp nhận tổ chức và quản lý hệ thống căn tin của Nhà trường cách đây 4 năm. Đây là môi trường để sinh viên tiếp cận với thực tiễn, cũng như thực hành khởi nghiệp.

Năm 2019, Khoa đánh giá thành công chương trình đào tạo ngành quản trị Khách sạn theo Thông tư 04 của Bộ GD&ĐT đạt 96%; Đồng thời, chương trình đào tạo này cũng đạt tiêu chuẩn 3 sao theo QS Stars của Anh Quốc.

Năm 2021, Khoa tiếp tục đánh giá thành công chương trình đào tạo ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống theo Thông tư 04 của Bộ GD&ĐT đạt 94%; Đồng thời chương trình này được hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục đại học (UPM) đánh giá đạt chuẩn 3 sao plus. Tiếp đà thành công, năm 2022, chương trình Việt Nam học trình độ cử nhân và du lịch trình độ thạc sĩ cũng hoàn thành đánh giá ngoài để đạt chứng nhận Kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Khoa được đánh giá là một trong những đơn vị vững mạnh, năng động, chất lượng đào tạo nhận được sự ghi nhận bởi các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Khoa được Trường Đại học Nguyễn Tất Thành khen thưởng thành tích 9 năm liên tục đạt danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khoa hiện có 8 ngành đào tạo gồm du lịch, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học, tâm lý học, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng và truyền thông đa phương tiện với khoảng 2.500 sinh viên đang theo học.

 Đinh Nam

(Theo https://sohuutritue.net.vn/)