Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác với Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Dịch vụ Lữ hành Saigontourist) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp du lịch giai đoạn 2021 – 2024 nhằm triển khai các hoạt động dài hạn, hỗ trợ các hoạt động đào tạo cho Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nói chung và Khoa Du lịch và Việt Nam học nói riêng.

TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Tất Thành và ông Nguyễn Hữu Y Yên - Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại buổi ký kết hợp tác.

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Tất Thành và ông Nguyễn Hữu Y Yên – Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại buổi ký kết hợp tác.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành khẳng định: Trải qua hơn 21 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã và đang tiếp tục triển khai các chuyên ngành đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, sinh viên được đào tạo sát với thực tế nghề nghiệp và có nhiều cơ hội để tiếp cận doanh nghiệp tuyển dụng. Việc liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp là xu hướng, cầu nối quan trọng trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên; đồng thời, cũng là cách thức để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đầu vào của đơn vị sử dụng lao động, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hy vọng “Chương trình hợp tác đào tạo đầu ra cho nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Dịch vụ và Lữ hành du lịch giai đoạn 2021 – 202” đã ký kết hợp tác sẽ phát huy được năng lực và thế mạnh của cả hai bên về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong việc xây dựng các chương trình đào tạo các học phần thực hành dành cho sinh viên của nhà trường để đáp ứng được nhu cầu của xã hội; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên của nhà trường và ngược lại cung ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp Lữ hành Saigontourist trong những năm tới” – TS. Trần Ái Cầm nhấn mạnh.

TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa Du lịch và Việt Nam học cho biết: Sau hơn 8 năm thành lập cho đến nay, Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học về các chuyên ngành du lịch như: Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Việt Nam học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế. Đặc biệt, Khoa Du lịch và Việt Nam học còn đào tạo hệ thạc sĩ du lịch. Ngoài ra, Khoa cũng tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, quản gia và đầu bếp… để kịp thời đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao hơn của xã hội.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai bên.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa hai bên.

Được biết, nhà trường hiện có đội ngũ giảng viên cơ hữu tại Khoa với hơn 100 giảng viên cùng hàng trăm giảng viên doanh nghiệp có uy tín, thâm niên kinh nghiệm và tay nghề cao nhằm giảng dạy và  truyền đạt kiến thức cho hơn 3.000 sinh viên đang theo học, tăng hơn 10 lần so với con số ban đầu chỉ gần 200 sinh viên nhập học vào năm 2014. Bên cạnh đó, Khoa cũng cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó có thị trường lao động ở Nhật Bản, Australia, Đức… theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Hữu Y Yên – Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng chia sẻ: “Với thế mạnh về kinh nghiệm và chất lượng đào tạo bài bản giữa nhà trường và Lữ hành Saigontourist, tôi mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ thúc đẩy mối quan hệ lên một bước tiến mới bằng việc liên kết sâu rộng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung, cũng như Lữ hành Saigontourist nói riêng. Doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho sinh viên của nhà trường thực tập, thực hành cọ xát với những hoạt động thực tế và cơ hội việc làm tại 18 chi nhánh của Lữ hành Saigontourist trong cả nước. Hiện có gần 1.200 cán bộ, chuyên viên, nhân viên giỏi nghề của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẵn sàng tiếp sức truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho sinh viên Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; góp phần khôi phục sự phát triển cả về chất và lượng cho ngành Du lịch Việt Nam, nhằm phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong giai đoạn bình thường mới”.

Trần Lợi

(Tạp chí Du lịch)