• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Lễ trực tuyến chào đón Tân sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Lễ trực tuyến chào đón Tân sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Vì tình hình dịch COVID-19 căng thẳng, các Khoa/Viện thuộc trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức lễ Khai giảng năm học mới và chào đón Tân sinh viên theo hình thức trực tuyến tại mỗi đơn vị. Ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống (QTNHVDVAU) trực thuộc Khoa Du lịch và Việt Nam học cũng đã có một buổi chào đón Tân sinh viên khóa 21 đầy ý nghĩa và vô cùng đặc biệt. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, lễ chào đón Tân sinh viên ngành QTNHVDVAU tại Khoa Du lịch và Việt Nam học không thể tổ chức tập trung cùng với các ngành đào tạo khác của Khoa như mọi năm.

Không có không khí náo nức, tràn ngập cờ hoa và những chiếc áo đồng phục mới, balo mới của các bạn sinh viên như lễ khai giảng hằng năm. Mà thay vào đó, đồng phục chỉnh tề chỉ được nhìn thấy qua màn hình máy tính, bài ca Nguyễn Tất Thành vang lên, bài hát truyền thống của Khoa Du lịch và Việt Nam học được cất lời như một lời chào mừng, chào đón các Tân sinh viên đặc biệt là các Tân sinh viên khóa 21 của ngành QTNHVDVAU với một năm học mới đang chờ đón các em.

Thầy Trương Quang Trị giới thiệu đại biểu, khách mới.

Hiện diện trong buổi lễ có thầy Nguyễn Tuấn Anh – Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa Du lịch và Việt Nam học, cô Phan Thị Ngàn, Cô Nguyễn Vũ Quỳnh Thi, thầy Lê Tấn Thành đồng phó Khoa, quý khách mời, thầy cô trong Khoa và các bạn Tân sinh viên của Ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống khóa 21. Sau bài phát biểu khai mạc của thầy Nguyễn Tuấn Anh – trưởng Khoa, cô Phan Thị Ngàn, đã điểm qua các cột mốc hình thành và phát triển Khoa để có được một trong những Khoa lớn nhất của Trường của, với 6 ngành đào tạo bậc đại học và 1 ngành đào tạo bậc thạc sĩ. Tỉ lệ sinh viên có việc làm qua các luôn đạt tỉ lệ rất cao. Lí giải cho điều này, cô Ngàn chia sẽ: “Khá nhiều sinh viên sau khi đi thực tập tại doanh nghiệp, đã được doanh nghiệp giữ lại để làm việc mà chưa cần tốt nghiệp. Sinh viên có việc làm ngay khi còn đang học trên ghế nhà trường, đó như một bảo chứng về chất lượng đào tạo của Khoa đã được doanh nghiệp công nhận. Chưa kể Khoa còn tổ chức cho sinh viên đi thực tập 3 tháng có lương tại các nước như Nhật, Úc, Singapore, Đài Loan,… sau khi hoàn thành khóa thực tập về nước các bạn có thể để dành được từ 50 – 100 triệu”.

Các bạn sinh viên còn được cô Nguyễn Thị Kim Thoa – Trưởng ngành QTNHVDVAU chia sẽ thông tin về chương trình học, chuẩn đầu ra, các hình ảnh sinh viên thực hành trong suốt 3 năm học tập tại Khoa Du lịch và Việt Nam học. Các bạn sinh viên tỏ ra khá thích thú với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của các phòng thực hành gồm các khu vực nhà hàng, quầy bar, bếp, sảnh tiếp đón…tại 2 cơ sở quận 7 và quận 12.

Cô Phan Thị Ngàn điểm qua một vài điểm nổi bật của ngành QTNHVDVAU

Cô Nguyễn Thị Kim Thoa giới thiệu chi tiết về ngành học

Một trong những phần được các bạn đón chờ nhất là được nghe câu chuyện của chính những người trong cuộc. Trước tiên ông Hoàng Tuấn Lang -Tổng giám đốc khách sạn Orchid, chia sẻ kinh nghiệm về ngành nghề đã từng trải qua cho các bạn Tân sinh viên kế đến là giải tỏa nỗi lo về thực trạng và tiềm năng về ngành ẩm thực trong dịch Covid và tương lai của các bạn nếu chọn theo nghề hậu Covid. Lần lượt các nỗi lo trong lòng các bạn được chính những người đi trước, người trong cuộc lần lượt tháo gỡ, tạo sự tin tưởng và lạc quan về một tương lai nghề nghiệp ổn định đang chờ các bạn. Ông Hoàng Tuấn Lang chia sẻ: “Nghịch cảnh trong tình hình bình thường mới. Cơ hội nghề nghiệp cần phải chuẩn bị kỹ càng. Sinh viên nên có có cái tâm khi bước vào nghề, hãy biến nghịch cảnh thành cơ hội để các bạn chuẩn bị cho một giai đoạn bùng nổ nghề nghiệp trong tương lai.. Hiện nay, doanh nghiệp cần nhân lực nhưng tuyển không có người vì sinh viên và người lao động quay về tỉnh, hoặc thay đổi định hướng tương lai sẽ chuyển ngành nghề sau khi hết dịch. Đó là những triển vọng của ngành nghề trong tương lai bên cạnh những chính sách mở cửa, hỗ trợ của chính phủ ”.

Ông Hoàng Tuấn Lang -Tổng giám đốc khách sạn Orchid chia sẻ những lo lắng về ngành

Về phía cựu sinh viên có bạn Nguyễn Phương Quỳnh lớp 16DNH1A hiện đang là Trợ lý Quản lý Nhà hàng Nhà Hàng Chang Thái, đến với buổi gặp gỡ đàn em khóa 21, người chị khóa 16 cũng trải lòng về những khoản thời gian đã từng học tập tại ngôi nhà chung Du lịch và Việt Nam học, những khó khăn của chị thế nào khi bắt đầu đi làm và chị đã vận dụng những kiến thức được thầy cô truyền thụ thế nào để có được vị trí như ngày hôm nay. Phương Quỳnh đã nhắn nhủ với các bạn Tân sinh viên: “Hãy cố gắng học tập để có kiến thức, hãy xác định mục đích của các em trong 3 năm tới là đi học còn lại những việc khác chỉ là phụ mà thôi. Rất nhiều cám dỗ dành cho các em khi đi làm thêm, cái cảm giác làm ra được tiền và xài chính những đồng tiền mình làm ra rất đáng tự hào nhưng càng tự hào hơn nữa nếu các bạn ra trường đúng hạn. Hãy cân nhắc, cẩn thận và cân bằng giữa việc học và việc làm thêm”. Phần giao lưu với khách mời doanh nghiệp và cựu sinh viên diễn ra rất sôi nổi và câu hỏi được đặt ra liên tục nhưng vì thời lượng chương trình có hạn, nên ban tổ chức ghi nhận những câu hỏi đó và chuyển về cho các cố vấn học tập từng lớp để trả lời cho các bạn sinh viên.

Cựu sinh viên có bạn Nguyễn Phương Quỳnh trải lòng cùng đàn em

Khoản 16h, đến phần Trao giải thưởng Cuộc thi góc nhìn K21, bạn Mai Khiết Mẫn lớp 21DNH1A đã giành được giải thưởng trị giá 1 triệu đồng. Một món quà hết sức tuyệt vời và xứng đáng cho bạn Tân sinh viên như một khởi đầu thuận lợi trên con đường chinh phục tri thức trong 3 năm tới của bạn tại Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường đại học Nguyễn Tất Thành.

Khép lại buổi lễ là phần giới thiệu Giới thiệu Ban chấp hành Đoàn Khoa Du lịch và Việt Nam học, giới thiệu Ban cán sự lớp và Cố vấn học tập khóa 2021. Vậy là từ đây các bạn Tân sinh viên ngành QTNHVDVAU đã chính thức gia nhập ngôi nhà chung Du lịch và Việt Nam học. Buổi lễ chào đón Tân sinh viên đã kết thúc với những nụ cười trên môi được lưu lại trong những khung hình, dù chỉ là hình ảnh qua màn hình máy tính nhưng nó chất chứa niềm tin và hy vọng về một hành trình tri thức mới đang chờ đón các bạn sinh viên khám phá và chinh phục trong 3 năm tại Khoa – Nơi mà các bạn sẽ được tôi rèn để trở thành các nhà quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong tương lai.

ThS. Lê Lâm Huỳnh Thông