Lộ diện 17 gương mặt xuất sắc bước vào chung kết Cuộc thi thuyết trình/thuyết minh du lịch

NTTU – Vừa qua, khoa Du lịch Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức thành công vòng bán kết Cuộc thi thuyết trình/thuyết minh du lịch năm 2023 với chủ đề “Tôi có năng lực – tôi kiến tạo”, đồng thời chọn ra 17 gương mặt xuất sắc bước vào chung kết

Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham của đông đảo sinh viên các ngành Du lịch, Việt Nam học, Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quan hệ quốc tế. Trải qua phần thi sơ loại với hình thức thi bằng video về chủ đề điểm đến, di tích lịch sử – di sản, nhà hàng, khách sạn hoặc ẩm thực… ban tổ chức đã chọn ra 37 thí sinh tranh tài tại vòng bán kết.

Ở vòng bán kết, các thí sinh có 5 phút thuyết trình bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh trước Hội đồng ban giám khảo với nội dung về điểm đến, di tích lịch sử – di sản, nhà hàng, khách sạn hoặc ẩm thực… Đồng thời, các thí sinh sẽ thực hiện phản biện, trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Kết thúc vòng bán kết, ban giám khảo đã chọn ra 10 thí sinh có phần thi bằng tiếng Việt và 7 thí sinh xuất sắc nhất có phần thi bằng tiếng Anh.

Các thí sinh trình bày bài dự thi trước Ban giám khảo

Các thí sinh tham gia dự thi

Đánh giá về 17 thí sinh lọt vào vòng chung kết, TS. Phan Thị Ngàn cho biết, các thí sinh đã xuất sắc thể hiện kỹ năng thuyết trình, phản biện và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo, đồng thời cá tính, sự nhạy bén và khả năng ứng biến tình huống của mỗi cá nhân thí sinh cũng được khắc họa một cách sắc nét ở từng vòng thi.

Cuộc thi thuyết trình/thuyết minh du lịch năm 2023 nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và tôn vinh nét đẹp, sự hiểu biết, tinh thông và ham học hỏi của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Đồng thời, cuộc thi còn là sân chơi bổ ích cho sinh viên các ngành học, khoá học, nhất là nâng cao khả năng ngoại ngữ tiếng Anh, cũng như cơ hội kết nối chuyên gia, thực hành nghề ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Dự kiến, vòng Chung kết Cuộc thi thuyết trình/thuyết minh du lịch năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2023 tại cơ sở Quận 12.

Khoa Du lịch