Năng động sinh viên du lịch

Chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 10 năm hình thành và phát triển Khoa Du lịch và Việt Nam học (nay là Khoa Du lịch), nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên

Sinh viên nghiên cứu khoa học

Mới đây, Khoa Du lịch, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học cho các ngành: Du lịch, Việt Nam học, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo, giảng viên, cán bộ Khoa Du lịch, đồng thời, thu hút đông đảo sinh viên cùng tham gia. Qua đó, tạo hiệu ứng sôi nổi về nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và kỹ năng của sinh viên khoa Du lịch nói riêng và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói chung, góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 10 năm hình thành và phát triển Khoa Du lịch và Việt Nam học (nay là Khoa Du lịch). Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, khích lệ sinh viên phát huy tiềm năng trong nghiên cứu khoa học…

Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và kỹ năng của sinh viên

Tham gia Hội thảo, sinh viên chuẩn bị slides thuyết trình Oral, trong đó, giới thiệu bản thân, ngành học, giảng viên hướng dẫn, báo cáo kết quả nghiên cứu, những đóng góp về mặt khoac học và thực tiễn. Đồng thời, thực hiện thiết kế poster, được chấm điểm, trao giải… Theo đó, mỗi đề tài sẽ có vị trí treo poster tại Phòng Hội thảo, Ban giám khảo đánh giá poster dự thi của sinh viên dựa trên tiêu chí khoa học. Giải nhất về poster có trị giá 1,5 triệu đồng và giấy khen, giải nhì 1 triệu đồng và giấy khen, giải ba 500.000 đồng và giấy khen… Về Báo cáo Oral có giải nhất trị giá 2 triệu đồng và giấy khen, giải nhì có 1,5 triệu đồng và giấy khen, giải ba có 1 triệu đồng và giấy khen….

Thời gian qua, sinh viên của Khoa Du lịch nói riêng và Trường ĐH Nguyễn Tất Thanh nói chung đã thực hiện nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao cả về số lượng và chất lượng. Nhiều sinh viên đã lọt vào vòng bán kết và chung kết các giải thưởng dành cho sinh viên nghiên cứu khoa học, như Euréka của Thành phố. Đồng thời, việc nghiên cứu khoa học luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Khoa Du lịch xuyên suốt thời gian qua.

Cuộc thi thuyết trình/thuyết minh du lịch

Ngày 5/12, vòng bán kết cuộc thi thuyết trình/thuyết minh du lịch năm 2023, với chủ đề: “Tôi có năng lực – tôi kiến tạo” đã tìm ra 17 gương mặt vào vòng chung kết dự kiến diễn ra ngày 28/12. Chương trình do CLB Du lịch – Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Cuộc thi được chuẩn bị chu đáo và thu hút đông đảo sinh viên các ngành (Du lịch, Việt Nam học, Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quan hệ quốc tế) của Khoa Du lịch tham gia. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn ra được 37 sinh viên vào vòng bán kết cho 2 nội dung thi bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Trước đó, ở phần thi sơ loại, các sinh viên gửi clip về cho Ban tổ chức, nội dung xoay quanh các chủ đề như: Điểm đến, di tích lịch sử – di sản, nhà hàng, khách sạn hoặc ẩm thực… Sau đó, Ban tổ chức chấm điểm, lựa chọn sinh viên vào vòng bán kết. Đến ngày 5/12, Ban tổ chức đã chọn ra 17 sinh viên xuất sắc nhất cả nội dung tiếng Việt và tiếng Anh lọt vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 28/12 sắp tới.

Các thí sinh tham gia vòng bán kết chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo Cuộc thi Thuyết minh/thuyết trình du lịch năm 2023

Đây cũng là sự kiện nhằm chào mừng 25 năm thành lập Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và tôn vinh nét đẹp, sự hiểu biết, tinh thông và ham học hỏi của sinh viên. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên các ngành học, khoá học, nhất là nâng cao khả năng ngoại ngữ tiếng Anh, cũng như cơ hội kết nối chuyên gia, thực hành nghề ngay dưới mái Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Bên cạnh đó nghệ thuật thuyết trình và hùng biện trước công chúng là kỹ năng vô cùng quan trọng của những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Việc rèn luyện kỹ năng thuyết trình và hùng biện cũng là một trong những nghiệp vụ góp phần nâng cao sự tự tin và tính năng động của sinh viên Khoa Du lịch.
Thanh Tùng