Ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống đón nhận chứng nhận 3 sao plus của UPM

🎉Vào sáng ngày 24/03/2022, Ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống – Khoa Du lịch và Việt Nam học đã vinh dự đón nhận chứng nhận đạt chuẩn 3 sao cộng (3 stars plus) của Hệ thống đối sánh chất lượng đại học Việt Nam (UPM – University Performance Metrics).🎉
Hệ thống “University Performance Metrics” (UPM) khởi xướng và phát triển bởi Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN). Hệ thống UPM tiếp cận theo xu hướng đối sánh và gắn sao, theo đó, các trường đại học có thành tích gần nhau được xếp cùng một nhóm và gắn từ 1-5 sao. Trên cơ sở lõi xếp hạng truyền thống, UPM phát triển thêm các tiêu chí đặc trưng của đại học trong kỷ nguyên 4.0.
Theo kết quả của UPM, ngành QTNH&DVAU đã đạt chuẩn 3 sao cộng trên tổng các tiêu chí đánh giá. Đặc biệt, các tiêu chí về Quản trị chiến lược (Strategic Alignment), Chất lượng dạy và học (Teaching and Learning), Hệ sinh thái đại học (University Ecosystem) và Hoạt động phục vụ cộng đồng (Community Services) được đánh giá rất cao ở mức 4-5 sao.
Cụ thể, tiêu chí Quản trị chiến lược (Strategic Alignment) gồm Mục tiêu chương trình và chuẩn đầu ra của người học, Chính sách liên kết, Cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo, Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu và hướng dẫn nghiên cứu khoa học, Cải tiến chương trình… Đây là tiêu chí nền tảng nhất (cốt lõi) của một chương trình đào tạo đại học. Chính vì vậy, cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình đào tào được xác định là một sứ mạng của Khoa ngay từ ngày đầu thành lập.
Tiêu chí Chất lượng dạy và học (Teaching and Learning) được đánh giá dựa trên Chất lượng sinh viên đầu vào, Năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, Uy tín của Khoa, Chính sách hỗ trợ dạy học và nghiên cứu cho sinh viên… Điều này được thể hiện qua các công trình nghiên cứu của sinh viên cũng như các sản phẩm chuyên đề tốt nghiệp ngày càng tăng về cả số lượng lẫn chất lượng.
Tiêu chí Hệ sinh thái đại học (University Ecosystem) thể hiện ở Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nghiên cứu, phát triển và khởi nghiệp, Không gian làm việc nhóm và sáng tạo, Không gian học tập, tra cứu thông tin và thể thao… Với tiêu chí này, Ngành đã xuất sắc đạt được 5 sao nhờ có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện với người học, đặc biệt là khu thực hành được xây dựng theo tiêu chuẩn của các nhà hàng, khách sạn 5 sao… giúp sinh viên có khả năng ứng dụng cao trong nghề nghiệp tương lai.
Tiêu chí Hoạt động phục vụ cộng đồng (Community Services) bao gồm Nâng cao khả năng học tập suốt đời, Nâng cao chuẩn mực xã hội (các hoạt động hỗ trợ, đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng). Có thể kể đến các hoạt động hỗ trợ sinh viên, gây quỹ khuyến học Sài Gòn thương, các hoạt động thiện nguyện, Bếp yêu thương… mà Khoa vẫn luôn duy trì thực hiện, nhất là trong bối cảnh đại dịch, tinh thần nhân ái ấy càng được nêu cao và phát huy.
Trong không khí vui mừng và tự hào, đội ngũ giảng viên ngành QTNH&DVAU – Khoa Du lịch và Việt Nam học chân thành cảm ơn quý lãnh đạo đã luôn quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng đào tạo, cùng các bạn sinh viên đã tin tưởng chọn Khoa là môi trường học tập và chắp cánh tương lai.
🏵Ngành QTNH&DVAU – Khoa DL&VNH tự hào đem đến cho người học chương trình đào tạo và môi trường học tập chất lượng và uy tín.
ThS. Đặng Phương Toàn