Những bước đi ấn tượng của Lê Thu – cựu sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành

Những ngày này, người hâm mộ điện ảnh cả nước trầm trồ khen ngợi tài năng và chiêm ngưỡng dung nhan của một trong những sao nữ góp mặt ở phim “Lật mặt 7 – Một điều ước” của đạo điễn Lý Hải. Đó chính là Lê Thu, một gương mặt trẻ tài năng đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lần đầu tiên hợp tác với đạo điễn Lý Hải.

Thật ra, trước khi “nổi tiếng” với bộ phim này, Lê Thu đã thành công ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Xuất thân là sinh viên ngành Quản trị khách sạn thuộc khoa Du lịch của trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Lê Thu đã tạo dựng được hình ảnh một sinh viên năng động và vô cùng duyên dáng trong mắt giảng viên và bạn học cùng trang lứa. Trong quá trình học, Lê Thu cũng giành được cơ hội thực tập 2 tháng tại một khách sạn ở Nhật

Ngoài chuyên môn đã học, Lê Thu còn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Năm 2016, Lê Thu giành ngôi vị Á khôi Duyên dáng Kiên Giang. Năm 2019, Lê Thu tiếp tục ghi tên mình vào danh sách top 5 Người đẹp Nhân ái trong cuộc thi Miss World Việt Nam 2019. Trước đó, em đã đạt danh hiệu Á khôi Áo dài Thành phố 2019.

Chưa dừng lại ở đó, Lê Thu đã thể hiện tài năng phong phú của mình khi được mời tham gia các dự án phim truyền hình của SCTV (vai chính trong phim Tình Đầu). Lê Thu còn được tín nhiệm trong vai trò người dẫn chương trình Kết Nối Phim Việt của SCTV.

Tháng 7/2023, em tham gia cuộc thi “Gương mặt điện ảnh” và thật bất ngờ, Lê Thu đã xuất sắc đạt giải Quán quân.

 

Sau cuộc thi, đạo diễn Lý Hải đã có lời mời Lê Thu tham gia casting cho dự án phim mới trong seri phim Lật Mặt. Lê Thu đã phải tri qua 3 vòng tuyển chọn như những diễn viên khác chứ không hề có sự ưu ái nào dành riêng cho danh hiệu quán quân cả. Lê Thu đã thể hiện được tài năng diễn xuất của mình khi chính thức được mời đảm nhận vai Sáu Thy trong “Lật Mặt 7 – Một điều ước”. Đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Lê Thu

Dù đã trở thành “người nổi tiếng” với những thành công nhất định và bận rộn với bao nhiêu dự án tiếp nối, nhưng khi nhận được lời mời trở về mái trường xưa, chia sẻ những ước mơ và kinh nghiệm biến ước mơ thành sự thật với lớp sinh viên đàn em tại khoa Du lịch, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Lê Thu đã nhiệt tình tham dự buổi họp mặt cựu sinh viên thành đạt của trường. “Dù tốt nghiệp đã lâu nhưng em vẫn luôn tự hào là cựu sinh viên của khoa Du lịch, trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Khoa là nơi em nuôi dưỡng mơ để có thể đạt chút thành công như hiện tại. Em luôn biết ơn Thầy, Cô của khoa đã hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để em hoàn thành những năm học đại học của mình”, Lê Thu chân tình tâm sự.

Chúng tôi tin rằng, với tài năng đã bộc lộ (và cả tiềm ẩn), với vẻ đẹp nhu mì, duyên dáng và đặc biệt, với tấm lòng khiêm tốn, biết ơn Thầy, Cô, trường lớp, bạn bè, đồng nghiệp…. Lê Thu sẽ còn vươn xa trên con đường sự nghiệp, thể hiện một hình ảnh tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam hiện đại: xinh đẹp, duyên dáng, có học thức, tài năng và nhân cách hoàn hảo như lời tâm sự chân thành của Lê Thu: “Không mong một bước thành sao, chỉ mong mọi người yêu thương và nhớ đến diễn viên Lê Thu là em vui và hạnh phúc lắm rồi”.

ThS. Nguyễn Ngọc Lâm