• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Những tour thực tập đáng nhớ khi học ngành du lịch tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Những tour thực tập đáng nhớ khi học ngành du lịch tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường đại học Nguyễn Tất Thành hiện là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho cả nước; Là nơi mang lại cho người học môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến để nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng, sáng kiến lập nghiệp, cạnh tranh được về việc làm và cơ hội học tập trong môi trường quốc tế; Coi trọng chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững.

Với sứ mạng và giá trị đó, Khoa Du lịch và Việt Nam học đã xây dựng chương trình đào tạo ngành du lịch phù hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Trong đó thời lượng dành cho phần thực hành chiếm tỷ lệ từ 50% trở lên trong tổng thời gian học tập. Sinh viên ngoài học thực hành (Module) tại các doanh nghiệp du lịch thì còn đi tour trong nước và ngoài nước với nhiều hình thức khác nhau nhằm giúp các bạn sinh viên du lịch có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và được trải nghiệm công việc thực tế. Để làm được điều này, Khoa Du lịch và Việt Nam học đã xây dựng các chương trình thực tập tour phù hợp với lịch trình học tập của sinh viên.

Đối với loại hình du lịch quốc tế, sinh viên sẽ thực tập chương trình tour Campuchia với thời gian 4 ngày 3 đêm, với 2 điểm đến là Siêm Riệp – Phnom Pênh và có một đêm đáng nhớ tại Chợ Đêm Siêm Riệp với các khu mua sắm sầm uất và khu ăn uống ngoài trời.

Sinh viên khóa 17 ngành Việt Nam học thực tập tour Campuchia 

Đối với loại hình du lịch trong nước, sinh viên sẽ thực tập chương trình tour miền Tây với thời gian 6 ngày 5 đêm, với các điểm đến như Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang và chương trình thực tập tour sẽ kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc khi có một đêm gala thật vui vẻ, thật ý nghĩa và đáng nhớ tại thành phố Cần Thơ.

Sinh viên khóa 19 ngành Du lịch thực tập tour miền Tây 

Sinh viên khóa 19 ngành Du lịch tổ chức chương trình đêm Gala tại Cần Thơ

Đặc biệt, nhiều sinh viên du lịch mong đợi là chương trình thực tập tour xuyên việt với thời gian 19 ngày 18 đêm, với các điểm đến như Đà Lạt, Buôn Ma Thuộc, Gia Lai, Kon Tum, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tỉnh, Nghệ An, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Nội, Lạng Sơn, Sapa, Phú Thọ, Hòa Bình, Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang và chương trình thực tập tour cũng sẽ kết thúc tốt đẹp khi có một đêm gala thật vui vẻ, thật ý nghĩa và đáng nhớ tại thành phố Nha Trang.

Sinh viên khóa 17 ngành Việt Nam học thực tập tour ở Đà Lạt 

Qua những chuyến đi này, sinh viên ngành du lịch đại học Nguyễn Tất Thành sẽ có cơ hội thử sức với vai trò một người làm du lịch thục thụ như hướng dẫn viên quốc tế, hướng dẫn viên nội địa, nhà quản lý tour quốc tế, nhà quản lý tour nội địa . Mặc dù chưa phải là thành thạo trong mọi việc nhưng đó sẽ là một trải nghiệm quý báo để các em tích lũy kinh nghiệm cho mình trong học tập và công việc sau này. Chắc chắn là các em sinh viên sẽ học hỏi rất nhiều điều bổ ích đó là rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ứng xử, kỹ năng thuyết minh, kỹ năng nghiệp vụ như sắp xếp tổ chức, điều hành tour, kỹ năng hướng dẫn, kỹ năng tổ chức sự kiện, xử lý tình huống và đặc biệt hơn hết là thấy các em tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn từng ngày. Qua chuyến thực tập tour vừa qua, em Trương Dương Phong, sinh viên ngành du lịch khóa 19DDL đã có đôi lời phát biểu: “ Chương trình thực tập tour đã giúp cho chúng em đã học hỏi những kinh nghiệm và học hỏi những điều quý báu từ Thầy Cô và các anh chị HDV. Chúng em đã học hỏi những câu chuyện hay những điều thú vị, tham quan những di tích lịch sử, chùa chiềng, những điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo … Thầy Cô, anh chị HDV đã nhiệt tình hướng dẫn, dẫn dắt chúng em từng ngày từng ngày và tạo cho chúng em một cơ hội, một kinh nghiệm bền vững để về sau chúng em tiếp tục con đường này và đi vững trên con đừng này để trở thành một HDV giỏi và đóng góp thêm nhiều cho đất nước”.

                                                                            ThS. Nguyễn Hoàng Long