• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / NTTU có thêm 3 CTĐT được Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực UPM gắn sao

NTTU có thêm 3 CTĐT được Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực UPM gắn sao

NTTU – Theo kết quả đối sánh chất lượng giáo dục mà Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực UPM vừa công bố, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có thêm 3 chương trình đào tạo (trình độ đại học) được gắn sao UPM là Quản lý tài nguyên và môi trường, Dược học, Quản trị khách sạn

Trong đó chương trình đào tạo Quản lý tài nguyên và môi trường đạt 5 sao theo hướng nghiên cứu (753 điểm), hai chương trình còn lại là Dược học đạt 4 sao plus (674.5 điểm) và Quản trị khách sạn đạt 4 sao (595.5 điểm) theo định hướng ứng dụng.

Chứng nhận 5 sao xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học UPM của chương trình đào tạo (đại học) Quản lý tài nguyên và môi trường

Chứng nhận 4 sao plus xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học UPM của chương trình đào tạo (đại học) Dược học

Chứng nhận 4 sao xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học UPM của chương trình đào tạo (đại học) Quản trị khách sạn

Được biết, Bộ tiêu chuẩn UPM cho chương trình đào tạo gồm có 07 tiêu chuẩn: ⁽¹⁾Tương thích chiến lược (Strategic Alignment – 120 điểm), ⁽²⁾Đào tạo (Teaching and Learning – 300 điểm), ⁽³⁾Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo (Research and Innovation – 280 điểm), ⁽⁴⁾Hệ sinh thái đại học (University Ecosystem – 100 điểm), ⁽⁵⁾Quốc tế hóa (Internationalization – 60 điểm), ⁽⁶⁾Phục vụ cộng đồng (Community Services – 60 điểm) và ⁽⁷⁾Sự nổi trội (Program Strength – 80 điểm). Mỗi tiêu chuẩn bao gồm nhiều tiêu chí cụ thể để đối sánh với mốc chuẩn và gắn sao, giúp các cơ sở giáo dục đại học nhận diện tổng thể về chương trình đào tạo của đơn vị mình, lại có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng hoạt động, từng lĩnh vực của các trường. Từ đó, hệ thống có thể cung cấp cho các trường một bộ chỉ số cơ bản, làm công cụ quản trị chiến lược và hỗ trợ kiểm định chất lượng.

Với 3 chương trình đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được Hệ thống UPM gắn sao đợt này đều đạt điểm cao ở các tiêu chuẩn 1  (94.5 – 96.5), tiêu chuẩn 4 (75 – 78). Đặc biêt, hai chương trình đạo tạo Quản lý tài nguyên và môi trườngDược học đã xuất sắc giành mức điểm tuyệt đối 80/80 điểm ở tiêu chuẩn 7.

Theo TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường chọn Hệ thống đối sánh chất lượng gắn sao UPM vì bộ tiêu chuẩn của hệ thống này rất tương đồng với tầm nhìn sứ mạng của nhà trường, đó là hướng đến đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin và tài nguyên số, chuyển đổi số. “Đây là minh chứng cho thấy sự nhất quán trong định hướng phát triển của trường cũng như sự phù hợp với xu hướng phát triển của giáo dục đại học nói riêng và xã hội nói chung, và cũng là phương thức công khai một cách minh bạch về chất lượng lẫn thương hiệu của nhà trường trước xã hội, đồng thời giúp người học an tâm lựa chọn ngành học, trường học phù hợp”, TS. Cầm nhấn mạnh.

Tính đến thời điểm hiện tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có tổng cộng 11 chương trình đào tạo được gắn sao UPM. Ngoài 3 chương trình đào tạo Quản lý tài nguyên và môi trườngDược họcQuản trị khách sạn được gắn sao đợt này thì Trường đã có 8 chương trình khác được Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực UPM gắn từ 3 sao plus đến 5 sao: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (3 sao plus), Tài chính ngân hàng (4 sao), Công nghệ thông tin (4 sao), Kế toán (4 sao), Quản trị kinh doanh (4 sao), Công nghệ kỹ thuật ô-tô (5 sao), Công nghệ thực phẩm (5 sao), Công nghệ sinh học (5 sao).

Theo Hiệu trưởng Trần Ái Cầm, trong chiến lược phát triển Trường tầm nhìn đến năm 2035, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đặt ra sứ mạng là cung cấp nguồn nhân lực có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập và có sức cạnh tranh cao trong thị trường lao động trong và ngoài nước. Trên đà thực hiện hành trình chiến lược phát triển trường, nâng cao chất lượng đào tạo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết sẽ tích cực tham gia hệ thống xếp hạng đối sánh gắn sao UPM đối với các chương trình còn lại. Đồng thời Nhà trường cũng sẽ tiếp tục kết hợp đa dạng các bộ tiêu chuẩn chất lượng trong nước, quốc tế khác để quản trị và đo lường kết quả đạt được trong tất cả các lĩnh vực hoạt động liên quan công tác dạy và học.

Theo ntt.edu.vn