“Ôn cố tri tân” để mở ra chương mới

10 năm là một chặng đường dài mà Khoa Du lịch và Việt Nam học (nay được đổi tên thành Khoa Du lịch và Truyền thông sáng tạo) đã đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật, tạo ra dấu ấn rõ nét trong hệ sinh thái của ngôi trường mang tên Đại học Nguyễn Tất Thành.

10 năm qua, Khoa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác giáo dục, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng động. Ngày đầu thành lập (26/3/2013), Khoa chỉ có 7 nhân sự, người sáng lập là TS Nguyễn Khắc Thuần, với 4 chuyên ngành đào tạo cho bậc Trung cấp, Cao đẳng và Cao đẳng nghề: Việt Nam học, Quản trị nhà hàng, Quản trị Khách sạn, Quản trị Lữ hành. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Quản trị, Hội đồng Nhà tường, Ban giám hiệu và bằng tinh thần vượt khó, học hỏi, dám nghĩ, dám làm, Khoa đã “lớn lên” và trưởng thành, các ngành học mới liên tục được mở, như: Du lịch, Quan hệ công chúng, Tâm lý học, Quan hệ quốc tế. Vừa tiếp nhận ngành Truyền thông đa phương tiện, Khoa cũng là đơn vị tiên phong trong mở ngành của Nhà trường, và cả khu vực phía Nam, với dấu ấn quan trọng là đào tạo Thạc sĩ Du lịch, hiện đang chuẩn bị phương án đào tạo ngành Du lịch, bậc Tiến sĩ.

Bên cạnh tiên phong mở ngành học mới, đội ngũ nhân sự Khoa càng ngày càng “dày” lên, cả số lượng và chất lượng, đến nay đã có hơn 100 giảng viên cơ hữu, trong đó có nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ. Song song đó, với quan điểm đào tạo theo hướng ứng dụng, đã có hàng trăm giảng viên doanh nghiệp là những chuyên gia đến từ các khách sạn, nhà hàng, lưu trú, lữ hành, báo chí – truyền thông, có thâm niên kinh nghiệm và tay nghề cao.

Đồng thời, còn có các nhà nghiên cứu có uy tín khoa học trong lĩnh vực du lịch đến từ các viện/cơ quan nghiên cứu uy tín, hàng đầu Việt Nam, cơ quan quản lý nhà nước về các lĩnh vực chuyên môn ở Trung ương và tại Tp. Hồ Chí Minh tham gia giảng dạy tại Khoa. Được sự tin tưởng và tín nhiệm của quý phụ huynh, hiện tại Khoa đang đào tạo hàng ngàn sinh viên, học viên cao học.

Khó có thể nói hết bằng một vài dòng chữ về những nỗ lực, cố gắng và cả những giọt nước mắt nhưng những con người đã, đang gắn bó với Khoa qua các giai đoạn luôn có nhiều kỷ niệm đẹp, dù ở cương vị nào: nhân viên, giảng viên hay lãnh đạo Khoa. Đây cũng là tiền đề cho những bước trưởng thành mới của Khoa trong giai đoạn tiếp theo.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp, Khoa đề ra chiến lược phát triển đến năm 2035 sẽ trở thành địa chỉ đào tạo theo hướng ứng dụng, có tính hội nhập; nghiên cứu và cung ứng dịch vụ khoa học công nghệ có chất lượng và uy tín trong các lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn, Việt Nam học, Tâm lý, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng và Quan hệ quốc tế theo hướng “sáng tạo”, đáp ứng nguồn nhân lực gắn với nhu cầu trong và ngoài nước, đáp ứng cách mạng công nghiệp lần thứ tư và từng bước tiếp cận đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa cũng là dịp để tập thể Ban Chủ nhiệm, cán bộ, nhân viên người lao động tại Khoa nhìn lại một chặng đường, “ôn cố tri tân”, từ đó tiếp tục cống hiến, làm việc để mở ra một chặng đường mới, với những dấu ấn mới.

10 năm – một chặng đường dài, Khoa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và chặng đường mới lại tiếp tục mở ra.

Box: Mới đây, Khoa Du lịch và Việt Nam học (nay được đổi tên thành Khoa Du lịch và Truyền thông sáng tạo) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Du lịch và Việt Nam học. Tới tham dự Lễ kỷ niệm có TS Nguyễn Tuấn Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.NGND Ngô Văn Lệ, Cố vấn của Khoa; TS Nguyễn Khắc Thuần, Nguyên Trưởng Khoa; PGS.TS Vũ Quang Hào, Trưởng Khoa Du lịch và Truyền thông sáng tạo cùng đại diện Trưởng/Phó các đơn vị, phòng/ban/khoa của Nhà trường; đại diện các doanh nghiệp về du lịch, lưu trú, nhà hàng, truyền thông; Phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí và hơn 100 giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng cùng đông đảo người học, cựu người học qua các thế hệ.

Khoa Du lịch và Truyền thông sáng tạo