Sinh viên du lịch, truyền thông… sẽ được đào tạo theo mô hình ‘tư duy thiết kế’

Đào tạo theo mô hình ‘tư duy thiết kế’ sẽ hướng sinh viên du lịch, truyền thông, tâm lý… có tư duy thiết kế, sáng tạo những kỹ năng mới mà giảng viên là người phản biện, thường xuyên đưa ra ý tưởng phù hợp với nhu cầu riêng biệt của người sử dụng lao động trong các lĩnh vực mà khoa đào tạo.

Đó là chia sẻ của PGS-TS Vũ Quang Hào, Trưởng khoa Trưởng khoa Du lịch và truyền thông sáng tạo (trước là Khoa Du lịch và Việt Nam học) Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khoa.

PGS-TS Vũ Quang Hào cho biết: “Trong bối cảnh này, khoa đã sẵn sàng cho những thay đổi cần thiết vì quyền lợi người học cũng như để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường lao động. Bên cạnh việc tiếp tục việc kế thừa tinh hoa của mô hình truyền thống, chúng tôi sẽ đưa vào mô hình mới. Trong đó, sinh viên sẽ học tập theo cách tư duy thiết kế, sáng tạo những kỹ năng mới mà giảng viên là người phản biện, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của người sử dụng lao động trong các lĩnh du lịch, khách sạn, dịch vụ nhà hàng, tâm lý trị liệu, truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng”.

Sinh viên khoa Du lịch và truyền thông sáng tạo

Theo PGS-TS Hào, ban chủ nhiệm khoa, các trưởng bộ môn cũng như giảng viên sẽ làm việc theo chế độ hợp tác, không mệnh lệnh phân công, có những kế hoạch ngắn hạn để thay đổi phù hợp với thị trường lao động. Do đó, mỗi người đều cần có ý tưởng riêng cho những học phần mới và chương trình đào tạo mà sinh viên trông đợi.

“Điều này kéo theo sự thay đổi chương trình đào tạo, thời khóa biểu… không hề đơn giản nhưng là việc phải làm trong tương lai gần. Đặc biệt, sinh viên không chỉ là người học mà ngay khi còn ở giảng đường họ đã là người làm, người sản xuất tại ngay các phòng thực hành, studio truyền thông đạt chuẩn”, PGS-TS Hào thông tin thêm.

Được biết sau 10 năm, khoa Du lịch và truyền thông sáng tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiện có 8 ngành đào tạo gồm du lịch, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học, tâm lý học, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng và truyền thông đa phương tiện với khoảng 2.500 sinh viên đang theo học.

Mỹ Quyên

(Theo thanhnien.vn)