Sôi động cuộc thi thuyết minh, thuyết trình du lịch tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Kỷ niệm 25 năm thành lập trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành (5/6/1999-5/6/2024), Khoa Du lịch vừa tổ chức vòng thi chung kết và trao giải cuộc thi thuyết minh, thuyết trình du lịch năm 2024.

Vòng chung kết đã diễn ra trong ngày 9/1/2024 tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành ở cơ sở An Phú Đông, Quận 12, TPHCM với sự tranh tài của 17 thí sinh ưu tú nhất. Đây là một trong những hoạt động thường niên bổ ích của Khoa Du lịch giúp trao đổi kỹ năng nghề nghiệp. Hoạt động rèn luyện kỹ năng thuyết trình và hùng biện cũng là một trong những nghiệp vụ góp phần nâng cao sự tự tin và tính năng động cho sinh viên khoa.

TS. Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng Khoa Du lịch, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng Khoa Du lịch, nhấn mạnh: “Tiêu chí đào tạo của Khoa là 50% lý thuyết, 50%  thực hành. 5 trong 8 chuẩn đầu ra là các yêu cầu liên quan đến kỹ năng. Do đó, Khoa Du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm giúp sinh viên ứng dụng kiến thức để chuyển thành những kỹ năng. Thời gian tới, Khoa sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, cuộc thi tương tự nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa để các em sinh viên có nhiều trải nghiệm thực học, thực hành tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành”.

Thí sinh được giám khảo trực tiếp hướng dẫn kỹ năng cần thiết để hoàn thành phần thi. Ảnh: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Theo Ths Lê Tấn Thành – Phó Trưởng khoa Du lịch, Trưởng ban Giám khảo, cuộc thi là chương trình trí tuệ, văn hoá, thân thiện và sáng tạo, là sân chơi giúp các em có điều kiện rèn luyện, nâng cao các kỹ năng phục vụ cho nghề nghiệp sau này.

Vòng chung kết diễn ra qua 2 bảng đấu: Bảng A dành cho các thí sinh thuyết trình bằng tiếng Anh và bảng B dành cho các bài thuyết trình tiếng Việt, nội dung xoay quanh chủ đề liên quan đến điểm đến, di tích văn hóa lịch sử – di sản, nhà hàng, khách sạn và món ăn ẩm thực.

Ban tổ chức trao giải cho các bạn sinh viên tại cuộc thi thuyết minh, thuyết trình du lịch năm 2024. Ảnh: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Kết quả chung cuộc, giải Nhất tiếng Việt (ở bảng B – thuyết minh) được trao cho sinh viên Mai Thị Minh Châu – Khoa Du lịch trường ĐH Nguyễn Tất Thành, với phần thưởng 5 triệu đồng cùng với Giấy khen của Ban Giám hiệu trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải khuyến khích, 2 giải ấn tượng và 3 giải tập thể có TS tham gia nhiều nhất trong cuộc thi.

Ban tổ chức cũng đã trao giải ở bảng A – phần thi thuyết trình bằng tiếng Anh cho sinh viên Nguyễn Chí Phát – Khoa Du lịch trường ĐH Nguyễn Tất Thành, sinh viên Nguyễn Thị Bích Hạnh giải Ba và giải ấn tượng bằng tiếng Anh, sinh viên Phạm Nguyễn Tuấn Kiệt và Hồ Việt Hòa đoạt giải khuyến khích phần thi thuyết trình bằng tiếng Anh và giải tập thể ấn tượng trao cho lớp 21DDL1A – Khoa Du lịch trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Đinh Nam

Theo luatvadoisong.vn