SV ngành Quản trị Khách sạn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thực tập có lương tại Nhật Bản

NTTU – Vừa qua, nhóm sinh viên thuộc khoa Du lich Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tới Nhật Bản thực tập 3 tháng. Nhóm thực tập lần này gồm có 3 sinh viên là Cao Nguyễn Thu Hiền, Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, Lê Phạm Ngọc Hân. Cả 3 đang là sinh viên năm 3 của ngành Quản trị Khách sạn 

Thu Hiền, Ngọc Tuyền và Ngọc Hân nhóm sinh viên ngành Quản trị Khách sạn hiện đang thực tập tại Khách sạn Sheraton ở thành phố Yokohama thuộc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Hiện tại, Thu Hiền, Ngọc Tuyền và Ngọc Hân đang thực tập ở bộ phận buồng phòng của Khách sạn Sheraton ở thành phố Yokohama thuộc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, thời gian làm việc bắt đầu từ 10h đến 18h mỗi ngày, thời gian nghỉ trưa khoảng 45 phút. Bạn Cao Nguyễn Thu Hiền cho biết: “Em thấy môi trường làm việc ở bên đây rất thoải mái, người Nhật họ rất chu đáo, phân công công việc hợp lý và tính kỹ luật tỉ mỉ trong công việc cũng rất cao. Thái độ làm việc các anh chị, cô chú trong khách sạn rất thân thiện, vui vẻ, họ rất sẵn lòng giúp đỡ chúng em khi chúng em hỏi gì đó dù là công việc, cuộc sống ở Nhật và ngay cả khi bất đồng ngôn ngữ nhưng cô chú rất nhẫn nại dùng Google dịch hoặc cố gắng diễn tả ngôn ngữ hình thể cho chúng em hiểu. Sau 3 tháng đã thực tập tại đây em nghĩ tụi em học được cách làm việc đúng giờ, kỷ luật, hiểu sâu hơn về công việc chuyên ngành mà mình đang học đồng thời tạo động lực cho em cố gắng cải thiện khả năng ngoại ngữ và giao tiếp”.

Phút giải lao của ba bạn trong ngày thực tập 

Để có thể gia nhập thị trường lao động tại Nhật Bản theo Hiền thì các bạn sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng như các bạn sinh viên Việt Nam cần chú trọng vào việc đầu tư ngoại ngữ, tăng cường khả năng giao tiếp linh hoạt và ứng phó tốt trong nhiều tình huống.

Thời gian thực tập của nhóm sinh viên trên là 3 tháng và trong quá trình thực tập sẽ được phía khách sạn trả lương. Sau khi hoàn thành các bạn có giấy xác nhận hoàn thành chương trình thực tập của khách sạn.

Nhận xét về 3 bạn sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản lần này, ông Phạm Trần Đình Giang, Phó trưởng Phòng Thị trường – Công ty TNHH MTV Texgamex -VN thuộc Công ty Cổ phần Dệt May Sài Gòn, đơn vị kết nối cho sinh viên đi thực tập, cho biết, Hiền, Tuyền, Hân đều rất chịu khó, năng động và chăm chỉ. Các em luôn có tinh thần cầu thị, học hỏi và luôn nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt công việc dù thời gian đầu có nhiều bất đồng về ngôn ngữ và văn hoá.

Được biết, trong thời gian qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tạo ra nhiều hình thức học tập và trải nghiệm ở môi trường quốc tế dành cho sinh viên. Theo đó, sinh viên các khối ngành như sức khỏe, ngôn ngữ và nhà hàng cũng có cơ hội thực tập tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản, các hệ thống Nhà hàng khách sạn tại nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia… với thời gian thực tập trung bình từ 3 tháng đến dưới 1 năm, được quy đổi thành tín chỉ thực tập tại NTTU. Ngoài việc trải nghiệm, tích lũy được những kiến thức thực tiễn trong môi trường làm việc quốc tế, thậm chí kết nối được những cơ hội việc làm sau này sau khi sinh viên đã trở lại NTTU hoàn tất chương trình, sinh viên còn nhận được thù lao xứng đáng trong quá trình thực tập.

Với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ như Tiếng Hàn cũng có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn với Trường Đại học quốc gia Sunchon (SCNU) và được hưởng các quyền lợi như: Miễn học phí 100% trong khuôn khổ chương trình hợp tác trao đổi sinh viên; Lưu trú tại ký túc xá nằm trong khuôn viên trường với mức sinh hoạt phí ưu đãi; Được NTTU và SCNU hỗ trợ trong suốt quá trình học tập tại Hàn Quốc; Được chuyển đổi tín chỉ khi hoàn thành chương trình trao đổi sinh viên.

Nếu muốn tham gia chương trình chuyển tiếp du học sinh viên có thể chọn chương trình chuyển tiếp du học 2+2 với Đại học La Trobe (Úc). Đây là chương trình được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học La Trobe và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, sinh viên sẽ hoàn thành chương trình cử nhân trong 2 năm tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và tiếp tục học tập 02 năm tại Trường Đại học La Trobe (Úc). Sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng như; Học bổng La Trobe University International Excellence Scholarship miễn giảm 30% học phí cho sinh viên có điểm trung bình từ 75 điểm trở lên; Học bổng La Trobe University Excellence Scholarship – Vietnam miễn giảm 50% học phí cho sinh viên có điểm trung bình từ 80 trở lên và có các thành tích nổi bật trong hoạt động ngoại khóa, các hoạt động xã hội; Học bổng Vice Chancellor Scholarship – Vietnam miễn giảm 100% học phí cho sinh viên có điểm trung bình từ 80 trở lên và có các thành tích nổi bật trong hoạt động ngoại khóa, các hoạt động xã hội.

Với nhiều chương trình giao lưu quốc tế, trao đổi học thuật, “du học ngắn hạn” ở các nước như Thái Lan, Úc, Đài Loan… đã giúp sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ được cọ xát thực tế, phát triển kỹ năng cần thiết như công dân toàn cầu mà còn mở thêm được cánh cửa nghề nghiệp trong môi trường quốc tế.

Phượng Nguyễn

Ảnh: Nhân vật cung cấp