Tân cử nhân NTTU tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ: Để rèn mình và phục vụ Tổ quốc

NTTU – Tốt nghiệp loại khá ngành Việt Nam học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cơ hội việc làm rất rộng mở với một tân cử nhân, nhưng sinh viên Nguyễn Thành Đạt, lớp 18DVN3A, khoa Du lịch Truyền thông và Sáng tạo vẫn hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Chia sẻ về lựa chọn của mình, tân khoa Nguyễn Thành Đạt tâm sự, em quyết định chậm lại một bước so với những bạn tốt nghiệp cùng trang lứa, thay vì tìm một cơ quan để công tác, em đã viết đơn tình nguyện xin tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Với tấm bằng tốt nghiệp loại khá, cơ hội việc làm với Đạt là không khó, nhưng Đạt vẫn quyết định lên đường nhập ngũ. “Em muốn được rèn luyện bản thân cứng rắn, chững chạc hơn trong môi trường công an nhân dân cùng với lý tưởng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ Quốc, và tự hỏi nếu ai học xong cũng đi làm thì ai sẽ bảo vệ Tổ quốc…Suy nghĩ vậy, nên em đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ”, Đạt nói.

Trước đó, sau khi khám nghĩa vụ quân sự, Đạt đã lên mạng để tìm hiểu các quy định cũng như đời sống trong quân ngũ, cùng các thông tin chính thống từ những người đi trước. Từ đó, Đạt đã trang bị cho mình một số kiến thức để có thể hòa nhập cũng như thích nghi được với môi trường kỷ luật cao trong môi trường công an, để có thể cố gắng học tập và hoàn thành nghĩa vụ của mình một cách tốt nhất”, Đạt tâm sự.

Hình ảnh sinh viên Nguyễn Thành Đạt hăng hái tham xa hoạt động vì cộng đồng do đơn vị tổ chức, xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” 

Để được xướng tên trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp được tổ chức vào ngày 22/4 vừa qua, đánh dấu cột mốc đầu tiên trong hành trình học vấn của mình và ghi nhận thành quả trong quá trình 03 năm học tập tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Đạt phải tranh thủ thời gian và báo cáo trưởng đơn vị để được tham dự buổi lễ. Đạt kể thêm.

Khoảnh khắc rạng rỡ của tân khoa Nguyễn Thành Đạt trong buổi lễ tốt nghiệp

Được biết, 02 năm là khoảng thời gian Đạt sẽ tham gia thực hiện nghĩa vụ tại trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ công an TP. HCM và hiện tại em đã trải qua được 03 tháng huấn luyện đầy thử thách, nhưng cũng mang lại cho Đạt nhiều trải nghiệm quý giá.

Ông Nguyễn Văn Nhàn (bố của Đạt) tâm sự: Khi hay tin Đạt trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình rất vui mừng và cũng không quên khuyên cháu phải chấp hành nghiêm theo quy định của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, gia đình mong muốn cho con vào quân đội rèn luyện, trau dồi bản lĩnh để chững chạc, trưởng thành hơn, sau đó về với gia đình để ổn định công việc sau này.

Hình ảnh của tân khoa Nguyễn Thành Đạt đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói riêng và của thế hệ trẻ nói chung. Hy vọng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí và sự phấn đấu của bản thân sẽ là hành trang giúp Đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Cẩm Thạch