Tiến lên phía trước

Sáng ngày 16/11/2022, tại cơ sở An Phú Đông – Q.12, Khoa Du lịch và Việt Nam học – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và Chào đón tân sinh viên khoá 2022. Sự kiện diễn ra trong không khí ấm áp của tình thầy trò, trong khi tân sinh viên cũng đã có được những ký ức đẹp, sâu đậm đầu tiên dưới mái trường mang tên Bác.

Tới tham dự sự kiện có Lãnh đạo nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa, thầy cô giáo cùng nhiều khách mời là đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, giảng viên doanh nhân, một số cựu sinh viên qua các khoá học… Đặc biệt là sự hiện diện của hơn 600 tân sinh viên khoá 2022. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của thầy cô giáo và những đóng góp của họ cho hoạt động giáo dục.

Khoa Du lịch và Việt Nam học đang ngày càng lớn mạnh, phát triển không ngừng với 7 ngành đào tạo, 1 ngành Thạc sĩ và tới đây sẽ đào tạo thêm Tiến sĩ Du Lịch. Khoa được xem là một trong những đơn vị mạnh của trường, cả về số lượng ngành học, số lượng sinh viên theo học (hơn 2.000 sinh viên) cũng như chất lượng đội ngũ.

Về đội ngũ với hơn 60 giảng viên, cán bộ công nhân viên cơ hữu, cùng hơn 100 giảng viên đến từ doanh nghiệp, tổ chức khác… Đây đều là những nhà giáo có chuyên môn tốt, tâm huyết, yêu nghề, quý sinh viên/học viên và là những người lành nghề đến từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước. Đồng thời, đội ngũ nhà giáo này chính nguồn sức mạnh để Khoa tiếp tục tiến về phía trước.

Khoa đã kiểm định nhiều ngành học, như: Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Việt Nam học, Thạc sĩ Du lịch và đều đạt điểm số cao, có ngành nằm trong top đầu quốc gia. Từ quy mô và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong những năm qua, Khoa càng nhận được sự tin yêu của quý phụ huynh, các em sinh viên/học viên ở tất cả các ngành học, bậc học.

Có được thành công này, ngoài sự nỗ lực của tập thể giảng viên, cán bộ công nhân viên, Khoa còn nhận được sự chỉ đạo tận tâm, sự quan tâm sâu sắc của Hội đồng quản trị Tập đoàn Dệt may Sài Gòn, Hội đồng nhà trường, Ban Giám hiệu cùng sự hợp tác, hỗ trợ của các các khoa – đơn vị – phòng ban liên quan.

Nhân dịp ý nghĩa này, Khoa tổ chức chào đón tân sinh viên khóa 2022 cho hơn 600 sinh viên theo học ở tất cả các ngành như: Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế và Việt Nam học.

Tại buổi lễ, các em tân sinh viên rất hồ hởi, háo hức khi bước chân vào giảng đường đại học, với môi trường học tập chuyên nghiệp như khẩu hiệu của Trường: Thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp.

Đây là thế hệ sinh viên kế cận những anh chị khóa trước đã có chặng đường học tập và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Theo thống kê, hiện tất cả sinh viên tốt nghiệp tại Khoa Du lịch và Việt Nam học đều có việc làm và nhiều em nắm giữ những vị trí quan trọng tại các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, đây là thế hệ sinh viên được kỳ vọng sẽ tiếp nối hành trình thành công đó.

Chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đội ngũ giảng viên, cán bộ công nhân viên Khoa Du lịch và Việt Nam học nguyện sẽ tiến lên phía trước, để không ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là tiếp tục đưa những thế hệ sinh viên đi đến bến bờ thành công.

ThS. Dương Thanh Tùng