Tour thực tập mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên ngành du lịch

Trong các ngày 18-21/1/2024 vừa qua, 65 sinh viên ngành Du lịch khoá 22 thuộc Khoa Du lịch, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có chuyến thực tập nhận thức 4 ngày 3 đêm tại Thành phố ngàn hoa – Đà Lạt hết sức ấn tượng, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Hành trình 4 ngày 3 đêm với nhiều điểm đến hấp dẫn như: Ga Đà Lạt, Nông trại cún Puppy Farm, Fresh Garden, Langbiang, Hoa Sơn Điền Trang, Mongo Land, Lâu đài Chocolate… đã tạo cho sinh viên hết sức hào hứng, đặc biệt là không khí lạnh tại Thành phố hoa. Trong đó, đêm Gala với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, sôi động do chính sinh viên thể hiện cũng để lại nhiều dấu ấn thú vị.

Cùng với thưởng lãm, học hỏi ở những điểm đến, các em còn được thưởng thức các món ẩm thực đặc biệt, với thực đơn thay đổi theo từng bữa ăn, qua đó, các em cũng nắm bắt được dịch vụ cung cấp tại điểm đến.

Xuyên suốt hành trình, các em học tập được các kiến thức, kỹ năng cho nghiệp vụ du lịch trong tương lai ngay từ khi chuẩn bị cho chuyến đi (trước chuyến đi) về các khâu chuẩn bị, họp với giảng viên, hướng dẫn viên. Trong chuyến đi, các em biết các kỹ năng để làm việc, nhất là làm việc nhóm, thực hiện các công việc của hướng dẫn viên, người quản lý, giám sát dịch vụ… đồng thời thực hiện các bài thuyết trình về tuyến điểm đã được giảng viên hướng dẫn từ trước, có sự hỗ trợ của hướng dẫn viên. Sau chuyến đi, các em hoàn thành nhật ký tour và báo cáo thực tập theo quy định. Một chuyến đi rất thành công.

Thành phố Đà Lạt – nơi sương mờ dâng kín lối khi màn đêm buông xuống, nơi phong cảnh hữu tình của biết bao bài thơ. Thông qua chuyến thực tập đầu tiên tại thành phố này, sinh viên khoá 22 ngành Du lịch đã trao dồi thêm rất nhiều kiến thức mới, bổ sung cho hành trang tương lai của các em. Các em đều trân trọng từng khoảnh khắc được học tập và phát triển trong tour dưới sự dẫn dắt nhiệt tình của hướng dẫn viên và giảng viên.

Thanh Tùng