Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chào đón hơn 180 học viên, nghiên cứu sinh gia nhập tòa nhà tri thức

NTTU – Sáng 20/1, tại cơ sở Quận 4, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Trình độ Thạc sĩ – Tiến sĩ đợt 2 năm 2023

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của: TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; TS. Nguyễn Lan Phương – Phó Hiệu trưởng kiêm Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học, cùng đại diện quý thầy cô là trưởng/phó các khoa, các phòng ban, Viện đào tạo Sau đại học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Thay mặt Hội đồng trường, Ban giám hiệu, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi lời chúc mừng đến 183 học viên, nghiên cứu sinh đã trúng tuyển vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. TS. Cầm cho biết, chương trình đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xác định rõ các mục tiêu trong việc đào tạo những Thạc sĩ và Tiến sĩ có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng vững vàng, khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có trách nhiệm với ngành nghề, với cộng đồng và xã hội nhằm hình thành các năng lực giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực chuyên môn mà người học đang được đào tạo cũng như các bài toán mà thực tiễn đặt ra.

TS. Trần Ái Cầm gửi lời chúc mừng đến 183 tân học viên, nghiên cứu sinh chính thức gia nhập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

“Tôi tin tưởng rằng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ luôn là địa chỉ tin cậy để các anh/ chị nghiên cứu sinh, học viên cao học lựa chọn học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành những chuyên gia, nhà quản lý, nhà nghiên cứu giỏi ở nhiều lĩnh vực chuyên môn – TS. Trần Ái Cầm nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ buổi lễ, TS. Nguyễn Lan Phương – Phó hiệu trưởng kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học đã công bố và trao Quyết định công nhận thí sinh trúng tuyển cho 43 tân nghiên cứu sinh, 138 tân học viên đã trúng tuyển vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đợt 2 năm 2023.

TS. Nguyễn Lan Phương thông qua quyết định công nhận trúng tuyển đối với các tân học viên, tân nghiên cứu sinh

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao quyết định công nhận trúng tuyển và quà tặng

Nhân dịp này, đại diện Viện đào tạo Sau đại học, lãnh đạo các khoa đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ đã giới thiệu về khoa và chương trình đào tạo của từng ngành học, thông tin về kế hoạch đào tạo – khảo thí, khai thác nguồn học liệu online và sử dụng tài liệu thư viện

Đại diện Viện đào tạo Sau đại học, lãnh đạo các khoa đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ đã giới thiệu về khoa và chương trình đào tạo

Thay mặt cho hơn 180 tân nghiên cứu sinh, học viên cao học, anh Trần Tuấn Minh – Nghiên cứu sinh ngành Tài chính – Ngân hàng chia sẻ, lý do anh chọn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính là vì đã có trải nghiệm tại Trường. Với kim chỉ nam lấy người học làm trung tâm và triết lý đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp” đã trở thành nền tảng để Nhà Trường xây dựng chương trình đào tạo thực chất, ứng dụng nhiều phương pháp học theo quy chuẩn quốc tế, người học làm trọng tâm, nhiều chương trình hợp tác, trao đổi học thuật đã và đang được Nhà trường thực hiện, đáp ứng gần như trọn vẹn các nhu cầu của người học.

Tân nghiên cứu sinh Trần Tuấn Minh chia sẻ tại buổi lễ

Tân nghiên cứu sinh Trần Tuấn Minh cho biết, khác với đại học, chương trình sau đại học sẽ tập trung vào chuyên ngành mình chọn nên đòi hỏi sẽ mang tính nghiên cứu chuyên sâu, phương pháp học cũng có nhiều thay đổi vì thế chúng ta phải nhanh chóng thích nghi để có thể theo kịp chương trình. Chính vì thế, tất cả các học viên, nghiên cứu sinh cần cùng nhau vượt qua, cố gắng, nỗ lực để hoàn thành chương trình một cách xuất sắc nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang đào tạo 10 ngành và 01 chuyên ngành trình độ Thạc sĩ, 04 ngành trình độ tiến sĩ. Trong đó, có 4 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng và Du lịch.

Trong những năm qua, các thế hệ cựu học viên sau đại học đã và đang chứng minh được năng lực, giá trị và sức ảnh hưởng tích cực của bản thân trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời mở rộng mạng lưới cựu học viên và lan tỏa nhiều giá trị đến cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển từng ngày của đất nước. Thông qua đó, khẳng định hơn nữa về chất lượng đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khi được nhìn nhận và đánh giá một cách khách quan từ chính thị trường lao động và xã hội, góp phần đưa thương hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đến gần hơn với ứng viên, phụ huynh.

Thực hiện: Hồng Quang

Ảnh: Media