Tưng bừng sự kiện “Sứ giả văn hoá dân tộc 2023” của sinh viên Khoa Du lịch

NTTU – Tiếp nối thành công của hình thức chuyên đề tốt nghiệp các năm trước theo hướng thực hành ứng dụng, vừa qua Khoa Du lịch Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tạo điều kiện để 11 nhóm sinh viên thuộc các ngành: Du lịch, Việt Nam học, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống khóa 2020 thực hiện theo mô hình này.

Để thực hiện sự kiện chuyên đề tốt nghiệp này, từ những kiến thức đã học trong suốt 3 năm qua, nhóm sinh viên đã cùng nhau tự thực hiện toàn bộ kế hoạch từ khâu kịch bản, truyền thông, vận động tài chính, nguồn tài trợ, tổ chức chương trình… dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo trong khoa và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Mỗi một nhóm mang một “phong cách” riêng được thể hiện với nhiều ý tưởng đầy màu sắc và mang đậm dấu ấn.

Phan Thị Ngàn – Q. Trưởng Khoa Du lịch khai mạc sự kiện Chuyên đề tốt nghiệp 2023

Nếu “Bánh gói lá Nam Bộ” là chủ đề được các bạn sinh viên ngành Việt Nam học lựa chọn để mang lại một hương vị bánh dân gian Nam bộ với một không gian văn hóa tinh thần rất ấm áp thì nhóm sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống lại chọn chủ đề “Mỹ vị từ đôi bàn tay”, “Ẩm thực xứ Quảng quê tôi” “Huế Nét đẹp xưa và nay” cũng mang lại những món ăn vô cùng ngon miệng nhưng lại mang đậm hương vị miền Trung với một không gian vô cùng đắm thắm như nét duyên dáng con người xứ Huế.

Nhóm “Bánh gói lá Nam Bộ

Nhóm “Ẩm thực Xứ Quảng quê tôi

Nhóm “Mỹ vị từ đôi bàn tay

Nhóm “Huế Nét đẹp xưa và nay

Ngoài ra, nhóm sinh viên ngành Du lịch đã mang đến một không gian đầy cổ kính và những món ăn mang đậm vị Hội An như nhóm “Ký ức Hội An” và một không gian võ thuật vô cùng ấn tượng và những món đặc trưng của đất Bình Định như “Bình Định huyền thoại đất võ”. Các bạn đã vô cùng tinh tế mang một không gian tinh thần của mảnh đất Miền Trung để quảng bá Du lịch cho Bình Định và Quảng Nam góp phần thúc đẩy Du lịch cho tương lai.

Nhóm “Bình Định Huyền thoại đất võ

Nhóm “Ký ức Hội An

Bên cạnh đó, nhóm sinh viên ngành Quản trị Khách Sạn đã mang đến những ước mơ khởi nghiệp vô cùng ấn tượng “Chiếc Khăn Piêu”, “Hà Giang Xanh Homestay”, “Hương sắc đại ngàn”, “Fumy Bungalow”, “Ngói Xưa Saigon River Resort” mang lại những mô hình lưu trú du lịch vô cùng ấn tượng mang những màu sắc vùng miền khác nhau từ Nam chí Bắc.

Nhóm “Hương Sắc Đại Ngàn

Nhóm “Hà Giang Xanh Homestay

Nhóm “Chiếc Khăn Piêu

Nhóm “Ngói Xưa Saigon River Resort

Chuyên đề tốt nghiệp đã mang đến cho các bạn sinh viên năm cuối một ngày hoạt động ý nghĩa. Sự kiện quan trọng này còn là một kỷ niệm đẹp trên dấu mốc đi tìm tri thức và kỹ năng nghề nghiệp để phụng sự tốt nhất cho cộng đồng xã hội, gia đình và chính mình.

Nhóm “Ký ức Hội An”