Cuộc thi thuyết minh, thuyết trình du lịch 2024 của sinh viên NTTU

(GDTĐ) – Hướng đến chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập trường và tôn vinh nét đẹp, sự hiểu biết và ham học hỏi của sinh viên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa tổ chức và trao giải cuộc thi thuyết minh, thuyết trình du lịch năm 2024.

Chung kết cuộc thi thuyết minh, thuyết trình du lịch năm 2024

Kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành (5/6/1999-5/6/2024), Khoa Du lịch – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) vừa tổ chức vòng thi chung kết và trao giải cuộc thi thuyết minh, thuyết trình du lịch năm 2024. Vòng chung kết đã diễn ra trong ngày 9/1/2024 tại NTTU ở cơ sở An Phú Đông, Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh với sự tranh tài của 17 thí sinh ưu tú nhất.

Ban Giám khảo tại cuộc thi – Ảnh: Thiên An.

Trưởng Ban Tổ chức trao giải Nhất ở bảng B cho sv Mai Thị Minh Châu, lớp 22 DNH1B Khoa Du lịch – NTTU tại cuộc thì – Ảnh: Thiên An

Vòng chung kết diễn ra qua 2 bảng đấu: Bảng A dành cho các thí sinh thuyết trình bằng tiếng Anh và bảng B dành cho các bài thuyết trình tiếng Việt, nội dung xoay quanh chủ đề liên quan đến điểm đến, di tích văn hóa lịch sử – di sản, nhà hàng, khách sạn và món ăn ẩm thực.

Giảng viên Dương Thanh Tùng trao giải Tập thể lớp 21DDL1A, Khoa Du lịch – NTTU có TS tham gia nhiều nhất ở bảng A – Ảnh: Thiên An

Các giảng viên Khoa Du lịch – NTTU trao đổi với TS bằng tiếng Anh tại cuộc thi – Ảnh: Thiên An

Các cô và sinh viên Khoa Du lịch- NTTU khéo tay trưng bày bánh, trái cây phục vụ tại cuộc thi – Ảnh: Thiên An

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, Phó trưởng Khoa Du lịch – NTTU, thày Lê Tấn Thành cho biết: “Cuộc thi thuyết minh, thuyết trình Du lịch năm nay là một chương trình trí tuệ, văn hóa, thân thiện và sáng tạo đối với sinh viên Khoa Du lịch trường NTTU. Đây không chỉ là cuộc thi mà còn là sân chơi để các em rèn luyện kỹ năng thuyết trình và hùng biện; bên cạnh đó cũng là một trong những chương trình rèn luyện nghiệp vụ góp phần nâng cao sự tự tin và tính năng động của sinh viên khoa Du lịch. Cùng với đó là thử thách nâng cao khả năng ngoại ngữ, tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối với các chuyên gia, thực hành nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường NTTU“.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất tiếng Việt (ở bảng B – thuyết minh) được trao cho sinh viên Mai Thị Minh Châu – Khoa Du lịch NTTU, với phần thưởng 5 triệu đồng cùng với Giấy khen của Ban Giám hiệu NTTU; Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải khuyến khích, 2 giải ấn tượng và 3 giải tập thể có TS tham gia nhiều nhất trong cuộc thi.

Các sv Khoa Du lịch – NTTU đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình tại cuộc thi – Ảnh: Thiên An.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao giải ở bảng A – phần thi thuyết trình bằng tiếng Anh cho sv Nguyễn Chí Phát – Khoa Du lịch NTTU, sv Nguyễn Thị Bích Hạnh giải Ba và giải ấn tượng bằng tiếng Anh, sv Phạm Nguyễn Tuấn Kiệt và Hồ Việt Hòa đoạt giải khuyến khích phần thi thuyết trình bằng tiếng Anh và giải tập thể ấn tượng trao cho lớp 21DDL1A – Khoa Du lịch Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Thiên An