Đại học Nguyễn Tất Thành đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Đại học Nguyễn Tất Thành hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn… để tăng cơ hội việc cho sinh viên.

Quá trình thực tập tại doanh nghiệp cho phép sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế, phát triển các kỹ năng và tận dụng các cơ hội kết nối để cải thiện triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngược lại, thực tập sinh có thể mang lại nhiều giá trị công việc, giảm chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp. Đồng thời, khi mối liên kết giữa các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trong ngành được tăng cường, các trường đại học có thể cải tiến nội dung học phù hợp với nhu cầu của ngành.

“Trong lĩnh vực cạnh tranh, thay đổi liên tục như du lịch và khách sạn, việc trải nghiệm tại doanh nghiệp là một yếu tố bắt buộc. Từ đó, sinh viên có thể thu nhận kiến thức thực tế”, đại diện Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ.

Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học của trường tạo điều kiện cho sinh viên học tập, thực hành, thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hiện tại, khoa đã hợp tác với nhiều khu nghỉ dưỡng khách sạn 4-5 sao như JW Marriott Phú Quốc Resort, InterContinental Hotel Saigon, New World Saigon Hotel, Grand Hotel hay các tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành hàng đầu như Saigontourist, Lửa Việt…

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại khách sạn. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại khách sạn. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Với ngành Tâm lý, khoa hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần, Trung tâm Tư vấn Giáo dục và Trị liệu trẻ em ATC và Trung tâm Can thiệp sớm Mai Khôi. Ngoài ra, sinh viên ngành Quan hệ công chúng còn có cơ hội thực tập tại SCTV, Truyền hình Pháp luật tại TP HCM, báo Bình Dương… Trong thời gian ba năm học tập tại trường, các bạn trẻ sẽ có ít nhất hai học kỳ để thực tập tại các doanh nghiệp.

Lễ ký kết giữa đại học Nguyễn Tất Thành với tập đoàn Marriott. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Lễ ký kết giữa đại học Nguyễn Tất Thành với tập đoàn Marriott. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Bùi Tiến Đạt – Giám đốc Hành chính nhân sự, Tập đoàn Đông Phương cho biết, khi thực tập tại tập đoàn, sinh viên sẽ được thực tập kỹ năng làm việc đội nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp hiệu quả, giải quyết tình huống, phục vụ và chăm sóc khách hàng…

“Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội ứng dụng kiến thức chuyên ngành nhà hàng khách sạn mà các bạn đã học trong trường”, ông nói thêm.

Sau nhiều đợt hợp tác với doanh nghiệp, quá trình thực tập đã góp phần “chuyển hóa” sinh viên từ giáo dục sang việc làm. Khi trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, sinh viên nâng cao kỹ năng và kiến thức, tự tin giao tiếp phục vụ khách, đồng thời, góp phần cải thiện nhận thức về sự phù hợp của bản thân với công việc.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại InterContinental Hotel Saigon. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại InterContinental Hotel Saigon. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Tiến Đạt chia sẻ thêm, sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học – Đại học Nguyễn Tất Thành năng động, nắm bắt nhanh và nhiệt huyết với ngành học. Sau thời gian thực tập, nhiều bạn đã trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn, cũng như tìm được việc làm ở những nơi phù hợp khác.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng thay đổi, tầm quan trọng của cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp ngày càng được nâng cao. Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học hứa hẹn ngày càng mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp để xây dựng môi trường học tập chất lượng cao và trang bị nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp tương lai của sinh viên.

Khoa Du lịch và Việt Nam học – Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh với 7 ngành học: Quản trị Khách sạn, Quản trị nhà hàng & DV ăn uống, Du lịch, Việt Nam học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế theo 4 phương thức:
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 theo tổ hợp môn.
Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ.
Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải các kỳ thi năng lực quốc gia.
Độc giả liên hệ hotline 19002039-411/703, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.
Theo vnexpress.net