Gặp gỡ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2021

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Khoa Du lịch và Việt Nam học vừa tổ chức chương trình gặp gỡ tri ân Quý Thầy Cô, Giảng viên doanh nhân, Giảng viên thỉnh giảng của Khoa qua hình thức online (do ảnh hưởng của Dịch bệnh), qua đó thể hiện tinh thần “Tôn sư trọng đạo”, vốn là truyền thống quý báu đã có từ lâu đời của dân tộc ta đối với Thầy Cô – những người đưa đò thầm lặng, góp phần làm nên tâm hồn Việt giữa các thời kỳ, là cầu nối giữa hiện tại và tương lai.
Bên cạnh những cống hiến lớn lao của nhiều nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác đã và đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản ngại khó khăn, gian khổ cho sự nghiệp “trồng người”, còn có sự hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp, giảng viên doanh nhân. Từ mối liên kết này, các trường đại học có thêm điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, cho “ra lò” những “sản phẩm” đã được “trải nghiệm” thực tế. Về phía doanh nghiệp, sẽ tận dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định. Do đó, mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong việc rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn.
Với ý nghĩa đó, Khoa Du lịch và Việt Nam học trong nhiều năm qua, rất vinh dự và tự hào được hợp tác toàn diện với rất nhiều doanh nghiệp lớn, đơn vị sự nghiệp nhà nước, trung tâm nghiên cứu,… trong việc đào tạo sinh viên ở các học phần thực hành, kiến tập và thực tập bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng: chia sẻ góc nhìn chuyên gia từ doanh nghiệp, trao đổi, giảng dạy một số môn học chuyên ngành, tư vấn và đào tạo nghiệp vụ trong quá trình thực hiện kiến tập ngoại khóa, và nhận sinh viên đến thực tập tại doanh nghiệp.
Chương trình có sự tham dự của Ban lãnh đạo nhà trường, Ban lãnh đạo Khoa Du lịch và Việt Nam học, toàn thể Giảng viên của Khoa; về phía doanh nghiệp có sự hiện diện của ông Võ Minh Trung – Tổng Giám đốc, ông Trần Văn Hữu – Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Riverside; ông Nguyễn Xuân Thuỷ – Giám đốc Khách sạn Đồng Khánh; ông Lưu Danh Tuyền – Giám đốc công ty ITM; ông Đỗ Anh Dũng – Giám đốc Khách sạn Oscar; ông Trần Chánh Trung – Khách sạn Rex; ông Trần Quốc Dũng – Khách sạn Đệ Nhất; bà Nguyễn Thùy My – Khách sạn Kim Đô, bà Châu Ái Hoa – The Adora; ông Dương Thanh Tùng – Báo Du lịch và đại diện của nhiều doanh nghiệp khác.
Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp với nhiều chia sẻ giá trị, đầy tâm huyết, kinh nghiệm thực tế đến từ giảng viên và doanh nghiệp, cho thấy kết quả đào tạo của Khoa đang được đánh giá cao, hiệu quả. Bên cạnh đó, Khoa cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp vừa có tâm vừa có tầm, góp phần phát triển ngành giáo dục, đào tạo nói chung, Khoa DLVNH nói riêng.
Kết thúc buổi gặp gỡ, Khoa DLVNH cũng gửi lời chúc bình an, hạnh phúc và thành công, đồng thời tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Quý Thầy Cô, Quý doanh nghiệp, Giảng viên doanh nhân, mong rằng Khoa vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hết mình trong tương lai.
KHOA DU LỊCH VÀ VIỆT NAM HỌC