Khoa Du lịch rộn ràng chào đón tân sinh viên về ngôi nhà chung NTTU

NTTU – Tiếp nối sự thành công của chuỗi sự kiện chào đón các “tân binh”, ngày 26/10 vừa qua, khoa Du lịch Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) đã tổ chức “đại tiệc” văn hóa chào đón và gặp gỡ các tân sinh viên khóa 2023 trong không khí rộn ràng, sôi nổi

Những nụ cười rạng rỡ của các thành viên khóa 2023 biểu lộ sự quyết tâm bước vào giảng đường NTTU, cùng góp sức làm nên những trang thành tựu mới của ngôi trường mang tên thời thanh niên của Bác.

Về phía đại diện khách mời, chương trình có sự đồng hành của ông Kanda Junichiro, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Công ty cổ phần phát triển Nhân lực và công nghệ thông tin (Information Teachnology Manpower Joint Stock Company – ITM); bà Vũ Thị Thanh Hiền – Giám đốc Khách sạn Kim Đô; ông Phạm Trần Đình Giang, Phó Trưởng Phòng P. Tư vấn, Công ty Texgamex-Vn (đơn vị thành viên của công ty Cổ phần Dệt may SG Texgamex).

Tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên Khoa Du lịch thực hiện

Đại diện NTTU có sự tham gia của PGS.TS Trần Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Vũ Lân – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế kiêm Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa giáo dục Đức Nhật kiêm Trưởng phòng tuyển sinh, Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực; TS. Phan Thị Ngàn – Quyền Trưởng khoa Khoa Du lịch; TS. Nguyễn Phước Hiền, Phó trưởng khoa; ThS Lê Tấn Thành, Phó trưởng khoa. Cùng toàn thể đội ngũ giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên và đặc biệt là các tân sinh viên Khóa 2023 của Khoa Du lịch.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui trước những cố gắng, nỗ lực của các bạn để gặt hái được nhiều thành công và trở thành tân sinh viên khoa Du lịch. Đồng thời, cô không quên gửi lời chúc các bạn tân sinh viên sẽ có một hành trình học tập mới thật hạnh phúc, đáng nhớ và tiếp tục nối dài mạch thành tích của Khoa. Cô chia sẻ: “Trong những năm qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đón nhận và chứng kiến các thế hệ sinh viên tài năng luôn mang trong mình tinh thần đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết phụng sự cộng đồng và thành công trong nhiều lĩnh vực ở trong nước và quốc tế. Với những thành tích đã đạt được suốt 24 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Nhà trường đã được xã hội và Nhà nước đánh giá cao về những đóng góp vượt trội cho sự nghiệp giáo dục nước nhà”.

Về phần khoa Du lịch của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trải qua hành trình 10 năm hình thành và phát triển, Khoa đã trở thành một trong những đơn vị vững mạnh của Trường, nhận được sự đánh giá tốt về chất lượng đào tạo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhân được sự tin tưởng của hàng ngàn sinh viên và phụ huynh trong suốt thời gian qua. Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Khoa Du lịch là đơn vị đầu tiên ở phía Nam chính thức được đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Du lịch. Như vậy, Khoa Du lịch NTTU đã kiện toàn các trình độ đào tạo xuyên suốt từ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Nơi đây đã ươm mầm và đào tạo nên nhiều cán bộ, trí thức, những nhà khoa học, những người lao động đã và đang góp phần xây dựng và phát triển quê hương.

TS. Phan Thị Ngàn – Quyền Trưởng khoa Khoa Du lịch chia sẻ tại chương trình

Trên cương vị đầu tàu của Khoa Du lịch, TS. Phan Thị Ngàn – Quyền Trưởng khoa Khoa Du lịch nhắn nhủ các bạn tân sinh viên: “Các em chính là những sinh viên viết tiếp câu chuyện về Khoa Du lịch NTTU. Cảm ơn các em đã chọn NTTU, chọn Khoa Du lịch, hy vọng đây sẽ là ấn tượng, kỷ niệm đầu tiên thật đẹp mà thầy cô gửi tặng các em. Quá trình học làm người sẽ rất dài, thầy cô sẽ luôn bên cạnh các em và tin tưởng các em sẽ trở thành những chiến binh thật vững vàng”.

Ông Kanda Junichiro (mặc vest đứng giữa) trao học bổng tiếng Nhật cho các tân sinh viên

Nhằm ghi nhận sự nỗ lực và khích lệ các bạn không ngừng cố gắng học tập, ông Kanda Junichiro, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Công ty cổ phần phát triển Nhân lực và công nghệ thông tin đã trao học bổng tiếng Nhật cho các thủ khoa đầu vào của các ngành đào tạo trình độ Đại học tại khoa.
Được biết đến là nơi có kết nối doanh nghiệp rộng khắp, sinh viên Khoa luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp. Ngay tại chương trình, các bạn được gặp gỡ, giao lưu, lắng nghe chia sẻ, tháo gỡ vướng mắc về ngành học, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai từ các lãnh đạo doanh nghiệp cũng như thầy cô và anh chị cựu sinh viên.

Chương trình trong buổi tọa đàm bàn về hướng nghiệp sau Đại học

Bà Vũ Thị Thanh Hiền (áo trắng ngồi giữa) đang phát biểu cùng với các diễn giả tại Tọa đàm

Bà Vũ Thị Thanh Hiền – Giám đốc Khách sạn Kim Đô chân thành chia sẻ một mô hình phù hợp cho tất cả các bạn sinh viên mới ra trường để có được sự thành công là K (Knowledge) S (Skills) A (Attitude), lần lượt là Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ, là bộ ba cốt lõi của mô hình đánh giá năng lực KSA được công nhận bởi nhiều cái tên uy tín trong ngành tuyển dụng như: Deloitte, Glints, Indeed và Linkedin. Sự hài hoà của cả ba yếu tố trên được coi như nền tảng của mọi thành công ở cấp độ cá nhân. Thông qua mô hình này các bạn sinh viên sẽ biết bản thân cần thay đổi phương pháp học như thế nào, cần tham gia những khóa học nào để phát huy tối đa khả năng của bản thân và đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, PGS.TS Trần Thị Hồng đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm nhằm tri ân các nhà tài trợ đã luôn quan tâm, chăm lo cho thế hệ trẻ, đặc biệt là những phần học bổng ngoại ngữ có giá trị dành tặng cho sinh viên của Khoa Du lịch, đây thực sự là nguồn động viên về cả vật chất và tinh thần đã kịp thời hỗ trợ, chắp cánh cho các em sinh viên bay cao, bay xa hơn nữa trong hành trình chinh phục tri thức sắp tới.

Hành trình học tập của các Tân sinh viên tại mái nhà chung NTTU chính thức được bắt đầu. Chúc cho tất cả Tân sinh viên sẽ luôn giữ vững ngọn lửa đam mê và sẵn sàng chinh phục ước mơ của bản thân trên chặng đường phía trước.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ra đời với sứ mệnh đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học và sau đại học về các lĩnh vực Du lịch; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Việt Nam học; Quan hệ quốc tế. Ngoài ra Khoa còn đào tạo các khóa ngắn hạn về Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, quản gia và đầu bếp… theo nhu cầu phát triển của xã hội. Nhận thức được sứ mệnh cao cả đó, Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cam kết sẽ làm hết mình để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu.Tất cả giảng viên và các nhà khoa học sẽ được làm việc trong môi trường thân thiện với cơ sở vật chất ngày càng khang trang hiện đại, cơ chế làm việc mở và ở đó mọi thành viên đều được tôn trọng. Khoa Du lịch – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ là nơi nuôi dưỡng sự say mê, khuyến khích tính năng động và sự sáng tạo, thúc đẩy sự hợp tác, khích lệ người học phát triển tiềm năng cao nhất của mình.

Cùng nhìn lại những hình ảnh Chào đón Tân sinh viên của khoa Du lịch nhé!