Những người mong muốn tái hiện “Dòng chảy Sài Gòn đến TP.HCM”

Không gian hoài cổ đến nhịp hơi thở hiện đại sẽ được tái hiện trong chủ đề “Dòng chảy Sài Gòn đến TP.HCM”. Đây là sự kiện do 20 con người đang xây dựng sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị trong tháng 10 này.

Chủ đề này là gì?. Duy, Nhóm trưởng Chuyên đề tốt nghiệp chuyên ngành Khách sạn (Khoa Du lịch & Việt Nam học – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) cho biết: “Xuất phát điểm không giống nhau, 20 con người đều có mục đích sống và định hướng khác nhau nhưng lại có cùng một sức trẻ hăng hái, năng động để cùng nhau tụ họp tại một giao điểm chung được gọi chuyên đề tốt nghiệp của Khoa Du lịch Việt Nam học (Khóa 19) với chủ đề “Continental – Dòng chảy Sài Gòn đến TP.HCM.

May mắn, Chuyên đề được dẫn dắt bởi Ths. Dương Thanh Tùng – người thầy nhiều kinh nghiệmnhiệt huyết, tận tâm nhưng không kém phần nghiêm khắc với từng lứa sinh viên. Và chúng tôi tin rằng, việc tái diễn không gian của Sài Gòn đến TP.HCM, biểu hiện qua minh chứng là KS Continental sẽ là sự kiện hấp dẫn, được nhiều sự chú ý trong sự kiện chung của toàn Khoa lần này”.

anh-tung-1664301805.jpg

Vì những điều đặc biệt trên, nhóm cũng có “biệt danh”: The Flow of Time”.

Cũng theo Nhóm thực hiện chuyên đề tốt nghiệp, với ý tưởng này, họ mong muốn diễn tả khoảng thời gian: “Quá khứ – Hiện tại  Tương lai” – The Continental là một ví dụ cho nhân chứng sống đó. Được thành lập vào năm 1878 ở Sài Gòn, dưới thời Pháp thuộc do ông Pierre Cizeau, một nhà sản xuất vật liệu xây cất và dụng cụ trong nhà khởi xây và hoàn thành 2 năm sau đó. 144 năm là hành trình tồn tại của khách sạn với Sài Gòn hoa lệ, không dài cũng không ngắn nhưng The Continental lại được coi như một nhân chứng sống với lịch sử dựng nước – giữ nước của dân tộc Việt Nam anh hùng, đặc biệt là hai cuộc chiến tranh lớn với những quân đội hàng đầu thế giới thời đó là Pháp và Mỹ.

Ngày nay, The Continental cũng là một điểm đến, khi du khách đến tham quan thành phố, đặc biệt là khách quốc tế. Vì nét kiến trúc từ rất xưa của thời Pháp, mang nét cổ kính, lâu đời xen giữa những nét tươi mới, chấm phá của thời đại… góp phần cho sự hài hoà của một trong những kiến trúc đẹp theo năm tháng.

Bên ngoài, khách sạn được sơn màu trắng để giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt vào mùa hè. Màu sơn trắng làm giảm bớt sự nặng nề của tòa nhà, đồng thời làm nổi bật sự vương giả và sang trọng của khách sạn. Bên trong, kiến trúc, nội thất cũng như cách bài trí đều theo tiêu chuẩn của một khách sạn hạng sang tại Paris vào cuối thế kỷ XIX.

a-tung-1664301805.jpg
Khách sạn Continental Saigon xưa

Trên con đường Đồng Khởi hối hả và nhộn nhịp, khách sn Continental Saigon vẫn giữ được nét quyến rũ và uy nghiêm của quá khứ cổ điển. Vì vậy, Nhóm mong muốn tái hiện không gian này trong Chuyên đề, thông qua gian hàng được thiết kế ấn tượng: Tiểu cảnh, không gian ẩm thực, điểm checkin… Từ đó, góp phần vào không gian “Sắc màu dân tộc” của toàn Khoa. Điều này cũng phản ánh rằng, học chuyên ngành Khách sạn, sinh viên đã ứng dụng những kiến thức đã học trên giảng đường, thời gian thực tập tại khách sạn để thực hiện Chuyên đề tốt nghiệp đúng chuyên môn, thể hiện sự lĩnh hội và áp dụng kiến thức tốt.

Sự kiện này dự kiến diễn ra trung tuần tháng 10/2022, tại cơ sở An Phú Đông (Q.12) của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thu hút hàng ngàn sinh viên, giảng viên, cán bộ, công nhân viên Nhà trường và khách mời.

Theo ngoisaobiz.vn