• Trang chủ /
  • Sinh viên, Tin tức
  • / Tân sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành hào hứng tham gia lễ nhập môn

Tân sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành hào hứng tham gia lễ nhập môn

Một ngày hoạt động đầy thú vị đã mang đến cho các tân sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học những kỷ niệm đẹp và bài học thú vị.

Chương trình học đặc biệt

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Du lịch uy tín trong nước. Khoa cũng là đơn vị đầu tiên ở phía Nam đào tạo Thạc sĩ Du lịch và sắp tới là Tiến sĩ. Hàng năm, tất cả các tân sinh viên khối ngành Du lịch của Khoa có cơ hội tham gia một hoạt động truyền thống, đó là lễ nhập môn.

Lễ nhập môn 2023 mang tinh thần “Together We Win”

Lễ nhập môn thường được tổ chức vào đầu năm mới với hy vọng tất cả các bạn trẻ sẽ có một năm mới với nhiều niềm vui. Đặc biệt, hoạt động này có thể xem là một chương trình học đặc biệt giúp các bạn tân sinh viên làm quen và thích nghi với môi trường học đại học, cũng như được trải nghiệm thực tế công việc trong tương lai. Thông qua những hoạt động đội nhóm và trò chơi mô phỏng các nghiệp vụ, chuyên môn của các ngành học, các tân sinh viên sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, thầy cô và quan trọng hơn cả là hình thành niềm tin và tình yêu vào nghề nghiệp mình đã chọn. Từ đó, các bạn sẽ sẵn sàng cho hành trình 3 năm thật đáng nhớ tại khoa Du lịch và Việt Nam học.

Lễ nhập môn 2023 đầy hào hứng

Lễ nhập môn cho tân sinh viên khóa 2022 vừa diễn ra vào ngày 04/01/2023 với sự tham gia của 364 tân sinh viên tại khu du lịch Bến Xưa, Q.12, TP. Hồ Chí Minh. Trong lễ khai mạc, PGS.TS Vũ Quang Hào – Trưởng khoa Du lịch và Việt Nam học đã nhắn nhủ đến các bạn trẻ: “Đã đến lúc các bạn là sản phẩm của chính mình. Các bạn có môi trường là Đại học Nguyễn Tất Thành, là Khoa Du lịch và Việt Nam học để trưởng thành với nỗ lực tự thân cao nhất, với sự hỗ trợ tốt nhất có thể của các các giảng viên trong và ngoài Khoa, đặc biệt là của những chuyên gia có uy tín và những nhân vật quan trọng từng trải nghiệm thực tế tốt nhất ở những doanh nghiệp danh tiếng. Các bạn hãy thỏa sức sáng tạo trong học tập với sức trẻ năng động và có trách nhiệm.”

PGS.TS Vũ Quang Hào – Trưởng khoa Du lịch và Việt Nam học

Các tân sinh viên đã có cơ hội tham gia nhiều trò chơi thú vị. Với thông điệp “Together We Win”, các bạn được chia thành 5 đội để cùng thi đấu với nhau. Cuộc chơi được khởi động với trò chơi “Lan tỏa năng lượng” nhằm tăng cường sự đoàn kết từng thành viên trong đội để sẵn sàng với các thử thách trong cuộc đua phía trước.

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia các thử thách

Tiếp theo là những trò thú vị khác như “Chọn Thầy để học” với ý nghĩa sự chỉ dẫn của Thầy sẽ giúp giải quyết mọi việc nhanh hơn rất nhiều. Trò chơi này chính là bài học sâu sắc để các bạn trẻ trở thành phiên bản tốt nhất. Còn với trò chơi “Chọn lẽ để sống” mang đến bài học là để tìm được lẽ sống, bạn phải trải qua các thử thách, khó khăm để trân trọng những điều đó hơn.

Lễ nhập môn là cơ hội cho các bạn sinh viên gắn kết với nhau hơn

Ngoài ra, thử thách “Chọn bạn để chơi” không chỉ nêu cao tinh thần đồng đội, rèn luyện sự dẻo dai, khéo léo mà còn giúp các bạn sinh viên tìm được những người bạn phù hợp về thân tâm trí, giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.

Lễ nhập môn – Hoạt động ý nghĩa của sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Lễ nhập môn đã mang đến cho các tân sinh viên một ngày hoạt động ý nghĩa. Sự kiện quan trọng này còn là một kỷ niệm đẹp trên dấu mốc đi tìm tri thức và kỹ năng nghề nghiệp để phụng sự tốt nhất cho cộng đồng xã hội, gia đình và chính mình.

Theo Men&life