• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Nhiều sinh viên ngành Du lịch được trao học bổng từ Quỹ Sài Gòn Thương

Nhiều sinh viên ngành Du lịch được trao học bổng từ Quỹ Sài Gòn Thương

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức trao nhiều suất học bổng cho các sinh viên đang theo học tại nhà trường. Đây là một trong những nỗ lực rất lớn của khoa và nhà trường, đặc biệt trong bối cảnh do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài đã tác động rất lớn đến đời sống kinh tế – xã hội, trong đó có cuộc sống của rất nhiều sinh viên khó khăn lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, số học bổng này không chỉ nhằm kịp thời hỗ trợ giúp đỡ các em lúc khó khăn, mà còn động viên tinh thần cho sinh viên rất nhiều trong những chặng đường tiếp theo.

Buổi trao học bổng của Quỹ Sài Gòn thương diễn ra ấm áp và lan toả thông điệp chia sẻ.

Buổi trao học bổng của Quỹ Sài Gòn thương diễn ra ấm áp và lan toả thông điệp chia sẻ.

Được biết, Khoa Du lịch và Việt Nam học đã trao 31 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho sinh viên đang theo học tại khoa, thuộc các chuyên ngành như: Du lịch, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống, Quản trị khách sạn, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Việt Nam học… Để được nhận học bổng này, ngoài thành tích học tập rất tốt và đạt điểm rèn luyện cao, còn có xác nhận từ chính quyền địa phương về hoàn cảnh khó khăn của các sinh viên, nhất là do bị tác động bởi đại dịch COVID-19.

Sinh viên Hà Thị Thu Phương – Một sinh viên nhận được học bổng này đã xúc động chia sẻ: “Là một trong những sinh viên được hỗ trợ suất học bổng trong mùa dịch đang diễn biến phức tạp, em xin kính gửi lời tri ân sâu sắc và chân thành đến tất cả các thầy cô, quý mạnh thường quân đã cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn của sinh viên trong suốt thời gian vừa qua. Suất học hổng này sẽ là động lực giúp em học tập tốt hơn trong thời gian tới”.

Đại diện Khoa Du lịch và Việt Nam học – Bà Phan Thị Ngàn, cho biết: Đại dịch đã tác động rất lớn đến mọi mặt đời sống của người dân, trong đó có các em sinh viên. Vì thế, thời gian qua nhà trường và khoa đã có nhiều hoạt động để kịp thời hỗ trợ, chăm sóc cho sinh viên của nhà trường vQuỹ Sài Gòn thương là điển hình. Đến thời điểm này, Quỹ đã gây dựng được hơn 54 suất học bổng và đã thực hiện trao 31 suất cho các em trong đợt này, hiện cũng đang tiến hành nhận và xét duyệt hồ sơ để trao các suất học bổng đợt 2 cho các em sinh viên. Với việc trao cho sinh viên những suất học bổng này, mong muốn của chúng tôi là cùng chung tay hỗ trợ để các em có thêm điều kiện, tiếp tục hoàn thành chương trình học ở phía trước. Hoạt động này cũng nằm trong 3 mảng hoạt động của khoa: Vừa giảng dạy vừa nghiên cứu khoa học nhưng cũng làm tốt công tác phục vụ cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng sinh viên của nhà trường. Từ đó, lan tỏa tinh thần nhân văn, bác ái đến thế trẻ, mai này khi tốt nghiệp các em cũng sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần này đến với những người khó khăn, yếu thế khác trong xã hội.

Ngoài ra, trong quãng thời gian dịch bệnh bùng phát gay cấn nhất, khoa cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như: Sử dụng bếp thực hành của khoa để nấu các phần lương khô hỗ trợ cho sinh viên, sau đó mở rộng đến việc nấu các suất ăn 0 đồng để góp phần phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cùng người khó khăn, yếu thế trên địa bàn thành phố. Chương trình “Bếp Yêu thương” đã được duy trì trong thời gian dài, nhờ có sự hỗ trợ giúp đỡ, đồng hành của quý thầy cô, của nhà trường, doanh nghiệp, sinh viên và mạnh thường quân. Qua đó, mang đến hàng chục ngàn suất ăn, suất quà thiết thực, ý nghĩa đến với rất nhiều người trong thời điểm TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách.

Được biết, Quỹ Sài Gòn thương còn có sự tham gia đồng hành của ca sĩ Kyo York (ca sỹ người Mỹ chuyên hát nhạc Việt nổi tiếng tại Việt Nam) cũng như nhiếp ảnh gia Phạm Phúc Lợi để cùng quảng bá và thực hiện các hoạt động gây quỹ.

Thanh Tùng

(Tạp chí Du lịch)