• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Chương trình Thực tập nhận thức “Hành trình trên đất phù sa” của SV Du lịch K19

Chương trình Thực tập nhận thức “Hành trình trên đất phù sa” của SV Du lịch K19

Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường đại học Nguyễn Tất Thành hiện là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho cả nước; Là nơi mang lại cho người học môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến để nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng, sáng kiến lập nghiệp, cạnh tranh được về việc làm và cơ hội học tập trong môi trường quốc tế; Coi trọng chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững.


Với sứ mạng và giá trị đó, Khoa Du lịch và Việt Nam học đã tổ chức chương trình “Thực tập nhận thức” dành cho các bạn sinh viên ngành Du lịch khóa 2019. Chương trình “Thực tập nhận thức” xuôi về miền Tây với thời gian 6 ngày 5 đêm là một trong các chương trình thực tập tiêu biểu của khoa Du lịch nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức và được trải nghiệm công việc thực tế. Đợt thực tập này, các bạn sinh viên khóa 2019 đã đi qua gần hết các tỉnh thành của miền Tây Nam bộ như Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ.

Chương trình thực tập đã kết thúc tốt đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc khi có một đêm gala thật vui vẻ, thật ý nghĩa và đáng nhớ tại Thành phố Cần Thơ.

Mặc dù với thời gian tham quan ngắn ngủi từ ngày 02.5 đến 07.5.2021. Nhưng các bạn sinh viên đã tham quan, tìm hiểu được nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử – văn hóa nổi tiếng như Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc); Lăng thờ gia đình Mạc Cửu là người có công khai phá vùng đất Hà Tiên; Nhà công tử Bạc Liêu; Kiến An Cung, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp)… Ngoài ra, các em cũng biết thêm nhiều điều mới mẻ về văn hóa, phong tục tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng, lối sống của người dân miền Tây Nam bộ.

Các em sinh viên lớp 19DDL1A và 19DDL3A tham quan Khu mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đồng Tháp


Các em sinh viên lớp 19DDL1A và 19DDL3A tham quan Khu lưu niệm nhạc sỹ Cao Văn Lầu – người sáng tác ca khúc nổi tiếng “Dạ Cổ Hoài Lang” tại Bạc Liêu

Các em sinh viên lớp 19DDL1A và 19DDL3A về thăm đất Mũi Cà Mau – Nơi cuối cùng bản đồ Việt Nam

Qua chuyến đi này, các em cũng thử sức với vai trò một người làm du lịch thực thụ. Mặc dù chưa phải là thành thạo trong mọi việc nhưng đó sẽ là một trải nghiệm quý báo để các em tích lũy kinh nghiệm cho mình trong học tập và công việc sau này. Các em sinh viên đã học hỏi rất nhiều điều bổ ích đó là rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết minh, kỹ năng nghiệp vụ như sắp xếp tổ chức, điều hành tour, kỹ năng hướng dẫn, kỹ năng tổ chức sự kiện, xử lý tình huống và đặc biệt hơn hết là thấy các em tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn từng ngày. Tại đêm gala ở Cần Thơ, bạn Trương Dương Phong, đại điện cho 2 lớp 19DDL1A và19DDL3A, có đôi lời phát biểu: “ Chương trình đã giúp cho chúng em học hỏi được những kinh nghiệm và những điều quý báo từ Thầy Cô và các anh chị HDV. Chúng em đã học hỏi những câu chuyện hay những điều thú vị, tham quan những di tích lịch sử, chùa chiềng, những khu du lịch độc đáo … Em xin thay mặt lớp cảm ơn Quý Thầy Cô, các anh chị HDV đã nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn, dẫn dắt chúng em từng ngày từng ngày và tạo cho chúng em một cơ hội, một kinh nghiệm bền vững để về sau chúng em tiếp tục con đường này và đi vững trên con đường này để trở thành một HDV chuyên nghiệp và đóng góp thêm nhiều cho đất nước…”

 

Chương trình “Thực tập nhận thức” khóa 2019 đã khép lại nhưng những dư âm tuyệt vời, đầy cảm xúc còn lưu luyến mãi trong trái tim của những thành viên tham gia chuyến thực tập, tạo động lực để các em thêm hiểu, thêm yêu, thêm gắn bó với ngành nghề du lịch, trường lớp, thầy cô Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường đại học Nguyễn Tất Thành.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Khoa, Bộ môn đã luôn theo sát, quan tâm, chỉ đạo, động viên đoàn; Xin chân thành cảm ơn công ty du lịch Lửa Việt đã hỗ trợ tổ chức thành công chuyến đi này.

ThS. Nguyễn Hoàng Long

xem clip tại đây