Chuyện của những sinh viên “mắc kẹt” ở TP.HCM

“Mừng muốn rớt nước mắt”

TP.HCM bước vào đợt giãn cách, thực hiện Chỉ thị 16 nên các cơ sở/đơn vị cũng đóng cửa, vì vậy, SV cũng không còn việc làm, dẫn tới “mắc kẹt” lại Thành phố này.

Quà là trứng, chả lụa, xúc xích…

Trong số này, nhiều em có hoàn cảnh hết sức khó khăn (vất vả ở lại đi làm thêm) nên việc lo nhu yếu phẩm hàng ngày càng vất vả hơn. Trước tình cảnh đó, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm và các trường đã có kế hoạch giúp đỡ những SV có hoàn cảnh này.

Điển hình như, tại trường đại học Nguyễn Tất Thành, khoa Du lịch và Việt Nam học đã kêu gọi sự hỗ trợ của các các giảng viên thỉnh giảng – là những doanh nhân, người có lòng hảo tâm, cùng với đội ngũ cán bộ, giảng viên trong khoa quyên góp được 200 phần quà hỗ trợ cho 200 SV.

Quà là gạo, mì gói, dầu ăn…

Mỗi phần quà trị giá gần 600 ngàn đồng, gồm 10kg gạo, 1 chai ăn, 1 chai nước tương, 1 thùng mì, 20 trứng gà và có thêm chả lụa, lạp xưởng hay xúc xích.

“Thật bất ngờ khi em nhận được món quà này, mừng muốn rớt nước mắt. Mấy ngày qua, cơ bản em phải ăn mì gói, vì tích trữ ít tiền để còn duy trì hết giãn cách, chỗ làm mở cửa. Em ở lại vừa học (online) vừa làm thêm ở quán cà phê nhưng đã bị đóng cửa nên càng lo hơn. Tuy nhiên, có số quà này giúp em chiến đấu được một đoạn dài rồi. Em chỉ biết nói cảm ơn”, một SV quê Cà Mau đang trọ ở quận Gò Vấp chia sẻ.

Được trao tận tay đến từng SV đang “mắc kẹt” ở TP.HCM.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, bà Phan Thị Ngàn, Đại diện Khoa Du lịch và Việt Nam học cho biết: “Các thầy cô trong khoa cùng các thầy cô doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã chuẩn bị được 200 phần quà hỗ trợ cho những SV ở các địa phương lên học nhưng bị mắc kẹt, không về quê được.

Đây là những SV có hoàn cảnh khó khăn ở lại TP.HCM để vừa học vừa làm. Tuy nhiên, do dịch bệnh các em không đi làm được nên gặp nhiều khó khăn”.

200 phần quà hỗ trợ cho những SV ở các địa phương lên học nhưng bị mắc kẹt, không về quê được.

Thậm chí, “nhiều em còn bị kẹt trong các khu phong tỏa, không có người thân nên lại càng khó khăn gấp bội. Trước tình hình đó, khoa đã chủ động kêu gọi sự hỗ trợ tương thân tương ái của mọi người và chuẩn bị được số quà trên”, bà Ngàn cho hay.

Quà này do chính tay thầy cô chuẩn bị, trực tiếp đi trao tận tay cho SV.

Lan toả cảm xúc

Khoảng 10 thầy cô trong khoa đã không quản ngại khó khăn, chuẩn bị quà và trực tiếp gửi đến tận tay – nơi các em đang sinh sống trên khắp địa bàn TP.HCM.

Nhiều em còn “kẹt” trong các khu phong toả nên càng khó khăn hơn.

“Việc làm dù nhỏ nhưng cũng giúp được em được phần nào để giải quyết khó khăn trước mắt. Khoa sẽ tiếp tục thực hiện việc này”, bà Ngàn chia sẻ biết thêm.

Món quà rất ý nghĩa với SV trong lúc khó khăn.

Nhiều thầy cô không quản ngại, vất vả, lo lắng về dịch bệnh… sẵn sàng đến các điểm, kể cả đến khu bị phong toả để trao quà cho các em (giao quà tại điểm được phép).

Điều này cho thấy, thầy cô không chỉ dạy các em kiến thức mà còn lan toả thông điệp về sự tương thân, tương ái trong lúc khó khăn.

Nhưng các em cũng nhận được quà nên phần nào đỡ lo cái trước mắt.

Không dừng lại đó, nhiều bạn SV cũng gửi số tiền từ 200 đến 500 ngàn đồng ủng hộ cho chiến dịch này, để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Nhiều bạn khó khăn đã nhường quà này cho các bạn khó khăn hơn.

Xúc động hơn, có nhiều bạn bị mắc kẹt lại TP.HCM nhưng vẫn đảm bảo được cuộc sống đã nhường lại suất này cho những người khó khăn hơn. “Thật là cảm động trong lúc ai cũng khó khăn. Điều đó cho thấy, SV biết thấu hiểu và chia sẻ – nét đẹp của giới trẻ ngày nay cần được phát huy”, bà Ngàn chia sẻ thêm.

Theo nguoiduatin.vn